วาร์ดี้ คัมแบ็คยิง เซฟจิ้งจอกบุกเจ๊า ยูงทอง 1-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด  กับ เลสเตอร์ ซิตี้  ที่สนาม  เอลแลนด์ โร้ด  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 25 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิลล็อง เมสลิเย่ร์,โรบิน คอช,จูเนียร์ ฟีร์โป้,แจ็ค แฮร์ริสัน และ แพทริค แบมฟอร์ด

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แดเนี่ยล ไอเวอร์เซ่น,ชักลาร์ โซยุนชู,บูบาการี่ ซูมาเร่,เจมส์ แมดดิสัน และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ เป็นต้น 

นาทีที่ 6

โอกาสลุ้นครั้งแรกในเกมตกเป็นของ เลสเตอร์ จากจังหะที่ เเมดดิสัน เปิดลูกเตะมุม บอลโดน เคลียร์แล้วไปเข้าทาง บาร์นส์ ได้วางเท้าซัดนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งถากเสาสอง ออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 16

คราวนี้เป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด บ้างทีได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ แฮร์ริสัน เปิดคอนเนอร์ เล็งกลางประตู บอลลอยไปตกใส่เท้า ซินิสเตอร์ร่า ยิงออกหลังไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 20 ลีดส์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาทำประตูจนได้ จากจังหวะที่ แฮร์ริสัน เปิดลูกเตะมุมเข้าหัว ซินิสเตอร์ร่า เทคตัวโหม่งชนะแนวรับของเลสเตอร์ ในกรอบ6หลา จัดการส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 1 

เลสเตอร์ ซิตี้ – 0 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เจ้าบ้านมีจังหวะได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากลูกครอสของ แม็คเคนนี่ ที่ส่งให้ โรดรีโก้ ได้เทคตัวโหม่งในกรอบ แต่บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังน่าเสียดาย

นาทีที่ 57 

เลสเตอร์ เอาบ้าง จังหวะนี้พวกเขาลุยทำเกมขึ้นมาสวยจนเกือบได้ประตูตีไข่แตก จากลูกยิงปั่นโค้งนอกกรอบของ ฮาวี่ บาร์นส์ ที่พยายามเล็งสามเหลี่ยมบนแล้ว แต่บอลสุดท้ายดันเหินหลุดกรอบนิดเดียว  

นาทีที่ 80 เลสเตอร์ ตีไข่แตก 1-1 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย เลสเตอร์ บดหนักมาก หนักจนสามารถทวงประตูคืนได้สมใจ จากจังหวะที่ อิเฮียนาโช่ ฝากบอลให้ แมดดิสัน โชว์สเต็ปพริ้วหนี ฟีร์โป้ ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ วาร์ดี้ สอดเข้าไปแปสวนตัว เมสลิเย่ร์ ตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ เลสเตอร์ ซิตี้  1 – 1