วินิซิอุส ซัดเบิ้ล! ‘แซมบ้า’ เปิดโหมดดุ ไล่ถล่มปารากวัย 4-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ปารากวัย กับ บราซิล  ที่สนาม แอลลีเจียนท์ สเตเดี้ยม  ในศึก โคปา อเมริกา  (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567

เกมนี้ ปารากวัย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรดริโก้ โมรินิโก้,โอมาร์ อัลเดเรเต้,อันเดรส คูบาส,อเล็กซ์ อาร์เซ และ ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่

ขณะที่ บราซิล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,บรูโน่ กิมาไรส์,ซาวิโอ,วินิซิอุส จูเนียร์ และ เอแดร์ มิลิเตา เป็นต้น 

นาทีที่ 35 บราซิล ขึ้นนำ 1-0 

บราซิล ใช้เวลาพักใหญ่กว่าประตูแรกจะมาตามนัด จากจังหวะที่ ปาเกต้า ไหลตามช่องให้ วินิซิอุส หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้า โชว์เหนือแตะบอลหนี โมรินิโก้ ก่อนซัดตุงง่ายๆ บราซิล  1-0 

นาทีที่ 43 บราซิล 2-0 

บอลได้ใจ บราซิล บุกมายิงประตูใส่ ปารากวัย ได้อีกลูก จากจังหวะที่ โรดรีโก้ ส่องไกลติดเซฟ โมรินิโก้ แต่บอลไม่ตาย ซาวิโอ ตามมาซ้ำดาบสองระยะเผาขน คราวนี้ตุงตาข่ายไม่มีพลาด 

นาทีที่ 45+5 บราซิล 3-0 

ทดเจ็บนาทีท้าย บราซิล นำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ อัลเดเรเต้ ไปฝืนเล่นยาก พยายามบังบอลไม่ให้ โรดรีโก้ ยิงแต่สุดท้ายกลายเป็นเขาเองที่เคลียร์บอลไปแฉลบ วินิซิอุส เข้าประตูเฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ปารากวัย – 0

บราซิล – 3

นาทีที่ 48 ปารากวัย ตีไข่แตก 3-1 

เริ่มครึ่งหลังไม่นาน ปารากวัย ก็ไล่ตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อัลเดเรเต้ เก็บบอลแถวสองได้แล้วมีพื้นที่พอให้เล็งยิง เจ้าตัวเลยเลือกส่องไกลด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งหนีมือ อลิสซอน เบียดเสาแรกเป็นประตู

นาทีที่ 51 

ปารากวัย กดดัน บราซิล ได้ดีจนเกือบมีประตูเพิ่มเหมือนกัน อย่างจังหวะนี้ที่ เอ็นซิโซ่ แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนเลือกปั่นไกลจากระยะ 25 หลา ทางฝั่งซ้าย แต่ลูกนี้ทิศทางไม่หนีตัว อลิสซอน บินปัดไม่ยาก 

นาทีที่ 65 บราซิล 4-1 

บราซิล มาได้ประตูปิดกล่อง คลายความกดดัน ในช่วงท้ายเกม จากจังหวะที่  วิลลาซานติ โดนจับแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้ารีบวิ่งมาชี้จุดทันทีหลังเช็คVAR เรียบร้อย แล้วก็เป็น  ปาเกต้า ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ปารากวัย แพ้ บราซิล  1 – 4

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET