วิลล่า ฟอร์มบู่จัด! เร่งไม่ขึ้น เจ๊า ฟอเรสต์ หืดจับ 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ กับ แอสตัน วิลล่า ที่สนาม ซิตี้ กราวนด์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งตัวหลักจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน,สก็อตต์ แมคเคนน่า,ชีคคู คูยาเต้,ไรอัน เยตส์,เบรนแนน จอห์นสัน และ เอ็มมานูเอล เดนนิส 

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ยะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,เอซรี่ คอนซ่า,จอห์น แมคกินน์,จาค็อบ แรมซี่ย์ และ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย เป็นต้น 

นาทีที่ 5

ช่วงต้นเกมเป็น ทีมเยือนที่ได้ส่องประตูก่อน จากจังหวะที่ จาค็อบ แรมซี่ย์ พลิกบอลหนีตัวประกบจากกลางสนามได้ ก่อนจะเลี้ยงบอลขึ้นหน้าไป ส่องไกล ระยะ 25 หลา หลุดเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 15 ฟอเรสต์ ขึ้นนำ 1-0

แต่บุกไปบุกมา กลายเป็น วิลล่า ที่โดนนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ฟอเรสต์ ได้ฟรีคิกทางขวา แล้วเป็น กิ๊บส์-ไวท์ ที่เปิดบอลเข้ากลางให้ เดนิส โหม่งกดลงพื้นในกรอบ6หลา กระเด้งผ่านมือ มาร์ติเนซ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 21 แอสตัน วิลล่า ตีเสมอ 1-1 

แต่ แอสตัน วิลล่า ก็ใช้เวลาไม่นาน ทวงประตูคืนได้สำเร็จ จากจังหวะที่ แม็คกินน์ เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ลากตัดเข้าใน แล้วเปิดต่อให้ วัตกิ้นส์ โหม่งตั้งให้ แอชลีย์ ยัง วางเท้าซัดนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ เฮนเดอร์สัน หมดสิทธิ์เซฟ

หมดครึ่งเวลาแรก

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 1

แอสตัน วิลล่า – 1

นาทีที่ 47

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว คูตินโญ่ มีโอกาสได้ใช้ลูกสูตร ลากบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วปั่นโค้งๆ นอกกรอบ แต่น่าเสียดาย ลูกนี้เหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 59

วิลล่า บุกขึ้นมาลุ้นประตูได้อีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ ลุยซ์ คงอสบอลจากริเส้นฝั่งซ้าย โดยนลึกไปเสาสองให้ วัตกิ้นส์ โหม่งเต็มๆ บอลตกพื้น กระเด้งเกือบเข้าประตู แต่น่าเสียดายลูกนี้โดนเฮนเดอร์สัน ปัดออกจากเส้นได้เฉยเลย

นาทีที่ 70

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย วิลล่า เกือบขิตเหมือนกัน โชคดีได้ มาร์ติเนซ ช่วยเซฟ ลูกยิงไกลของ คูยาเต้ ได้หวุดหวิด ชนิดที่ว่ากระโดดรับติดมือ ไม่ให้ใครวิ่งมาซ้ำดาบสองได้เลย 

หมดเวลาการแข่งขั้น ทั้งสองทีมกินกันไม่ลง จึงทำได้แค่เสมอเท่านั้นในเกมนี้ ต้องแบ่งแต้มกันไปทีมละหนึ่งคะแนน  ตามระเบียบ