วิเคราะห์ฟอร์ม ติโม แวร์เนอร์ หลังเท้าบอด ไม่ยิงประตูมา 9 เกม

หลังจากผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ เชลซีกลายทีมที่ใช้เงินมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยใช้เงินเป็นจำนวน 220 ล้านปอนด์ ซึ่งดีลใหม่ที่มีความน่าสนใจ ต้องยกให้กับการปาดหน้าทีมใหญ่ คว้าตัวยอดดาวยิงจากบุนเดส อย่าง “ติโม แวร์เนอร์” ที่แค่ลงนัดแรกก็สามารถปรับตัวกับทีมได้อย่างรวดเร็ว แต่เมื่อเวลาผ่านไป การแข่งขันเริ่มถี่ขึ้น ดูเหมือนฟอร์มของแวร์เนอร์จะเริ่มหาย และยิงประตูไม่ได้ถึง 9 เกม เพราะอะไร เขาจึงเสียความมั่นใจ ลองมาหาคำตอบกัน

1.ถูกจับไปเล่นปีก

แวร์เนอร์มีศูนย์หน้าที่มีความเร็ว สามารถไปกับบอลได้ดี สมัยเล่นให้กับไลป์ซิก เคยยืนในตำแหน่งริมเส้นบ่อยครั้ง ทำให้แลมพาร์ดเลือกจับเขาไปเล่นตำแหน่งปีก และเลือกให้อับราฮัมยืนเป็นหน้าเป้า แม้ในช่วงแรกทีมจะเข้าขากันดี แวร์เนอร์ยิงประตูได้ 4 ลูกในลีก แต่เหมือนเขาจะเริ่มเล่นไม่ออก เมื่อต้องเล่นเป็นปีก หากแวร์เนอร์ได้ยืนในตำแหน่งที่ถนัด อาจสร้างความอันตราย และยิงประตูให้ทีมได้มากกว่านี้แน่นอน

2.ลงสนามมากเกินไป

ตั้งแต่ย้ายมาแวร์เนอร์ลงสนามในพรีเมียร์ลีกครบทุกนัด และบอลยุโรป รวมไปถึงลีกคัพ เรียกได้ว่าเป็นคนสำคัญของทีม ยังไม่นับรวมเกมกับทีมชาติ ที่ได้ลงบ่อยเช่นกัน แม้หลายคนจะมองเป็นเรื่องดี เพราะมีโอกาสได้โชว์ฟอร์ม หรือเร่งฟอร์มกลับมา แต่ในทางกลับกันเป็นการกดดันฟอร์มของเขาไปในตัว แถมมีโอกาสได้พักน้อยกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ อีกด้วย

3.พักน้อย จนอ่อนล้า

ในช่วงหนึ่งถึงสองเดือนหลัง แวร์เนอร์แสดงอาการล้า จากเกมทีมชาติ และแมตซ์การแข่งขันของสโมสร บวกกับสภาพร่างกายที่ไม่ค่อยฟิต เพราะมีเวลาให้พักน้อยจนเกินไป เขาจึงเล่นได้ไม่ค่อยออก วิ่งได้ 60-70 นาที ก็เริ่มหมดแรง และค่อยๆ หายไปจากเกม นี่จึงเป็นปัญหาที่แลมพาร์ดต้องตามแก้ต่อไป อาจเลือกใช้งานแวร์เนอร์ให้เหมาะสมมากขึ้น

4.กองหน้ามีตัวเลือกเยอะ

ความกดดันสุดท้ายของแวร์เนอร์ เมื่อมองไปที่ม้านั่งสำรอง จะเห็นว่าทีมมีกองหน้าถึง 3 คน อีกสองคน คือ โอลิวิเยร์ ชิรูด์และแทมมี อับราฮัม กองหน้าตัวเก๋าดีกรีแชมป์โลก และกองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมเมื่อปีก่อน ทำให้เขาต้องเร่งโชว์ฟอร์ม เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงให้ได้อย่างต่อเนื่อง หากฟอร์มตก อาจถูกลดบทบาทได้

แม้จะยิงไม่ได้ แต่แวร์เนอร์ก็ยังมีส่วนร่วมในการแอสซิสต์ และสร้างโอกาสให้กับเพื่อน เขาจึงต้องการเวลาที่จะต้องกู้ความมั่นใจกลับมา ซึ่งส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันเขา นอกจากโค้ช เพื่อนร่วมทีม ก็คือแฟนบอลเชลซีทุกคน

ข่าวสารวงการบอล อ่านและดูได้ที่ ข่าวบอล อัพเดท ทุกวัน