วิเท็ค ช่วยเซฟไม่ไหว! แมนยูไนเต็ด โดนยิงทดเจ็บ ประเดิมอุ่นพ่าย โรเซนบอร์ก 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรเซนบอร์ก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ที่สนาม เลอร์เคนดัล สเตเดี้ยม  ในแมตช์กระชับมิตรสโมสร  (กระชับมิตร) เมื่อวันจันทร์ 15 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ โรเซนบอร์ก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยผู้เล่นดาวเด่นของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ซานเดอร์ ทังวิค,โอเล่ เซลนาเอส,โอเล่ คริสเตียน ซาเอเตอร์,เยสเปอร์ รีตัน-ซุนเด้ และ มาริอุส ซิเวอร์ตเซ่น โบรโฮล์ม

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ราเด็ค วิเท็ก,จอนนี่ อีแวนส์,เมสัน เมาท์,คาเซมิโร่ ,อาร่อน วาน-บิสซาก้า และ มาร์คัส แรชฟอร์ด  เป็นต้น 

นาทีที่ 27 

ช่วงต้นเกมเจ้าถิ่น โรเซนบอร์ก บุกได้น้ำได้เนื้อกว่า อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ประตู เป็นจังหวะที่ โบรโฮล์ม มีโอกาสได้ลองส่องไกลจากริมเส้นฝั่งขวา แต่ลูกนี้ดันแม่นเสา บอลกระเด้วออกมา รีตัน-ซุนเด้ พยายามตามไปซ้ำอีกทีก็กลายเป็นยิงไม่ตรงกรอบไปอีก 

นาทีที่ 30

แมนยูไนเต็ด หวิดเสียประตูอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ รีตัน-ซุนเด้ เปิดบอลโด่งเข้ามาหน้าประตู โบรโฮล์ม เกี่ยวเอาบอลลงได้ แต่น่าเสียดายจังหวะจบสกอร์เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟของ วิเท็ค โรเซนบอร์ก ยังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 40

ครึ่งแรก โรเซนบอร์ก ครองเกมไว้ได้หมด จังหวะนี้ก็บุกมาได้จบอีกแล้ว จากลูกเปิดของ เอ็ดเวิร์ด ทักเซธ ที่โยนไปเข้าเท้า โบรโฮล์ม ยืนดีดบอลโล่งๆ ในกรอบแต่บอลสุดท้ายก็ยังโดน วิเท็ค บินปัดไว้ได้ด้วยปลายมืออยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โรเซนบอร์ก – 0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0

นาทีที่ 58 

กลับมาต่อครึ่งหลังโมเมนตัม ก็ยังเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ได้บุกมาลุ้นทำประตู อย่างจังหวะนี้ที่ เอมิล เฟรเดริกเซ่น ตัวสำรองที่ลงมาพยายามลากเข้ากรอบเขตโทษทางขวา แล้วพยายามจะยิงยัดเสาแรก แต่ก็บดมากเกินไป บอลสุดท้ายเลยถากเสาออกหลังไปเอง 

นาทีที่ 70 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้างแล้ว จากจังหวะที่  อีธาน เอนนิส ลากตัดจากซ้ายเข้าใน แล้วจบด้วยการปั่นโค้งตามสูตร ส่งบอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ แซนด์เบิร์ก ยังไม่ยอม โชว์เซฟปัดด้วยมือข้างเดียว

นาทีที่ 90+3 โรเซนบอร์ก ชั้นนำ 1-0 

เกมทำท่าจะจบด้วยผลเสมออยู่แล้ว แต่ โรเซนบอร์ก ก็มาได้ประตูในนาทีบาปเฉยเลย จากจังหวะที่ ราสมุส แซนด์เบิร์ก เปิดบอลเข้ามาหน้าประตูให้ โอกุนเนเย่ ยิงทีแรกติดบล็อก แต่บอลไม่ตาย โนอาห์ ฌอง โฮล์ม เก็บตกได้เลือกยิงสวนตัว วิเท็ค ตุงตาข่ายง่ายๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โรเซนบอร์ก ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1-0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET