สกอร์มิตรภาพ! คอนซาโดล ซัปโปโร เปิดบ้าน เฉือนชนะ กัมบะ โอซาก้า จืดชืด 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง คอนซาโดล ซัปโปโร  ที่เตรียมเปิดสนาม ซัปโปโร โดม ต้อนรับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า ในศึกมเจ-ลีก ดิวิชั่น1  (ญี่ปุ่น) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ คอนซาโดล ซัปโปโร จะมาในระบบ 3-4-2-1 ที่นำโดยเสาหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ชุนตะ ทานากะ,อากิโตะ ฟูคุโมริ,ทาคุมะ อาราโนะ,เรียวตะ อาโอกิ และ ชินโซ โกโรกิ

ขณะที่ กัมบะ โอซาก้า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำทัพโดยแข้งตัวหลักไม่ต่างกัน นักเตะอย่าง ฮิโรกิ ฟูจิฮารุ,ชู คุราตะ,เก็นตะ มิอุระ,โคเฮ โอคุโนะ และ ฮิเดกิ อิชิเกะ พร้อมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด 

นาทีที่ 12 

เป็นเจ้าบ้านที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ กาเบรียล ชาเวียร์ วิ่งฉีกหนีตัวประกบไปรับบอล หลุดเดี่ยวลากจี้เข้าหาประตู ก่อนจะหลอกจ่ายให้ ชินโซ โกโรกิ หลุดเข้าไปเอี่ยวตัวยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ติดเซฟของ มาซาอากิ ฮิงาชิกุจิ นิดเดียว 

นาทีที่ 27

กัมบะ โอซาก้า จังหวะนี้ทำกันสวยเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ ฮิโรโตะ ยามามิ กระโดดเตะสาดยาวทีเดียวจากกลางสนาม ให้ ฮิเดกิ อิชิเกะ สปีด ตามไปเอาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ฝั่งซ้าย ก่อนจะตัดสินใจตวัดยิงเร็วตามน้ำทันที บอลพุ่งเรียดไปติดเซฟ ทากาโนริ ซูเกโนะ ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 29

ซัปโปโร น่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆ จากจังหวะที่ ทาคุมะ อาราโนะ เบิ้ลจังหวะเดียว ให้ เรียวตะ อาโอกิ หลุดเดี่ยว ลากบอลแต่งเข้าซ้ายข้างถนัด ก่อนจะก้มหน้ายิงเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ ฮิงาชิกุจิ อยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก 

คอนซาโดล ซัปโปโร – 0

กัมบะ โอซาก้า – 0

นาทีที่ 51 คอนซาโดล ซัปโปโร ขึ้นนำ 1-0!

เจ้าบ้านแก้เกมมาดี เริ่มครึ่งหลังไม่ถึง 10นาที พวกเขาก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ โยชิอากิ โคมาอิ โชว์พริ้วเลี้ยงบอลหลบ แนวรับของทีมเยือน 2-3 คนจากตรงกลางสนาม ทะลุไปจนถึงหน้าปากประตู ก่อนจะไหลให้  คาเนโกะ ทางขวา เปิดกลับเข้ากลางอีกครั้ง และก็เป็น โคมาอิ ที่วิ่งมายิง ที่จุดนัดพบ เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 52 

กัมบะ โอซาก้า เกือบเอาคืนได้เร็ว เมื่อ ฮิโรโตะ ยามามิ ใช้ลูกขยันวิ่งตามไปแซะบอล จากกองหลังของเจ้าถิ่น ก่แนจะลากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่น่าเสียดายที่จังหวะยิง บอลดันไปชนกับหัวของ อาโอกิ กระเด้งออกหลังไปต่อหน้าต่อตา 

นาทีที่ 72

กัมบะ โอซาก้า มีโอกาสจบสกอร์อีกครั้ง จากลูกฟรีคิก ระยะอันตราย แต่จังหวะนี้ ชู คุราตะ ตัดสินใจไม่ดี เขาเลือกยิงเอง สุดท้ายบอลก็เหินข้ามคานออกหลังไป ไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น คอนซาโดล ซัปโปโร ที่เล่นได้ชัวร์กว่า เปิดบ้านเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บสามคะแนนเต็ม ไล่จี้ เอฟซี โตเกียว เหลือแค่ 2 คะแนน