สคริเนียร์ โดนไล่! อินเตอร์ 10ตัวต้านไม่ไหว พ่าย เอ็มโปลี คาบ้าน 0-1 ชวดนำฝูง 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อินเตอร์ มิลาน  กับ เอ็มโปลี ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ใน ศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดร โอนาน่า,มิลาน สคริเนียร์,มัตเตโอ ดาร์เมียน,เฟเดริโก้ ดิมาร์โก และ ฮัวคิน คอร์เรอา

ขณะที่ เอ็มโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-2-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง กูเญียลโม่ วิคาริโอ,ฟาเบียโน่ ปาริซี่,โคนี่ เด วินเตอร์,ฟิลิปโป้ บันดิเนลลี่,ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ และ เนดิม บายรามี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 12

อินเตอร์ มิลาน เกือบพลาดท่าเสียประตูตั้งแต่ 10นาทีแรกของเกม จากจังหวะที่ เดอ วินเตอร์ วางบอลยาวจากกลางสนามให้ คัมบิอากี้ ดูดเอาบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเอี้ยวตัวยิงระยะเผาขนไปติดเซฟของ โอนาน่า  นิดเดียว 

นาทีที่ 17

แนวรับของ อินเตอร์ มิลาน พลาดท่าเกือบเสียหายอีกแล้ว จากจังหวะที่ บันดิแนลลี่ จ่ายบอลตามช่องให้ คาปูโต้ จับบอลแต่งเข้าซ้ายแล้วซัดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งไปติดบล็อกของ เดอ ไฟรจ์ ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 40

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกไม่กี่นาที อินเตอร์ มิลาน ต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เพราะ สคริเนียร์ ไปทำฟาวล์ใส่ คาปูโต้  โดนเหลืองที่สองเปลี่ยนเป็นแดง ได้กลับเข้าอุโมงค์ไปอาบน้ำก่อนเพื่อนตามระเบียบ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อินเตอร์ มิลาน – 0

เอ็มโปลี – 0

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อินเตอร์ ที่เหลือผู้เล่น 10 คน เกือบทำประตูขึ้นนำได้แล้ว แต่ติดตรงที่จบสกอร์ไม่คม อินเตอร์ เลยยังไม่ได้ประตู ซึ่งมันเป็นจังหวะที่ บายรามี่ จ่ายคืนหลังพลาดให้แล้ว แต่ มคิทาร์ยาน ดันยิงหลุดกรอบออกหลังไปเองเฉยเลย 

นาทีที่ 66 เอ็มโปลี ขึ้นนำ 1-0 

สุดท้าย ผู้เล่นน้อยกว่าก็ส่งผลจนได้เมื่อ อินเตอร์ มิลาน ต้านไม่ไหวโดน เอ็มโปลี ใส่สกอร์ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ บัลดานซี่ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงมา ได้โอกาสโชว์ของซัดไกลระยะเกิน35 หลา ส่งบอลพุ่งอัด โอนาน่า ซองแตกตุงตาข่ายไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 90+4 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ อินเตอร์ มิลาน ที่พยายามบดอยู่นาน ก็มีโอกาสได้ลุ้นเสียวท้ายเกมเหมือนกัน เป็นจังหวะที่ เบลลาโนว่า จ่ายให้ เอดิน เชโก้ ได้วางเท้าหวดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายมันเหินข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น 

หมดเวาลาการแข่งขัน อินเตอร์ มิลาน พลาดโอกาศขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วตราวอย่างน่าเสียดาย เมื่อพวกเขาเปิดบ้านแพ้ให้กับ เอ็มโปลี 1-0 จากประตูชัยของ ทอมมาโซ่ บัลดานซี่