‘สตอยคอฟ’ มอง ‘ฮาลันด์’ เหมาะกับต่างดาวมากกว่า ‘น้องเป้’

ฮริสโต สตอยคอฟ อดีตนักเตะคนดังเชื่อว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะเข้ากับระบบการเล่นของ บาร์เซโลน่า ในปัจจุบันมากกว่าทาง คิลิยัน เอ็มบาปเป้

ทั้ง ฮาลันด์ และ เอ็มบาปเป้ ต่างผ่านการเป็นข่าวย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ภายหลังระเบิดฟอร์มกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้นสังกัดของพวกเขา

กองหน้าชาวนอร์เวย์ซัดไปแล้ว 33 ประตูจากการลงสนาม 31 เกมให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้และ สตอยคอฟ มองว่า ฮาลันด์ จะเข้ากับระบบของ “ต่างดาว” ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามเขาเองก็มองว่าถ้าหาก โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตเจ้านายของเขาคุมทีมอยู่ก็คงจะเลือก เอ็มบาปเป้ มาร่วมทีมมากกว่า

“ผมคิดว่า ฮาลันด์ อาจมีประสิทธิภาพมากกว่าในระบบของ บาร์เซโลน่า แต่ถ้าโค้ชของคุณคือ ครัฟฟ์, ผมบอกได้เลยว่าผมคงเซ็น เอ็มบาปเป้ ก่อน” สตอยคอฟ ให้สัมภาษณ์

“เขาคงจัดระบบโดยไร้กองหน้าธรรมชาติ แล้วให้ เด็มเบเล่, เอ็มาปเป้ และ เมสซี่ เล่นร่วมกัน”

ฤดูกาลนี้ ฮาลันด์ กลายมาเป็นหนึ่งในหัวหอกดีสุดของยุโรปจากผลงานการอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญของยุโรปรวมถึง บาร์ซ่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่า บาร์ซ่า จำเป็นต้องขายนักเตะออกไปและลดภาระค่าเหนื่อยลง หากพวกเขาต้องการจะดึงแข้งวัย 20 ปีมาร่วมทีม

แล้วถึงแม้ สตอยคอฟ มองว่า ฮาลันด์ คือนักเตะที่อดีตทีมของเขาควรคว้าไปยืนค้ำแนวรุก แต่ก็อยากให้ ดาวิด อลาบา ย้ายมารับช่วงต่อจาก ฆอร์ดี้ อัลบา ที่เล่นแบ็คซ้ายมาอย่างยาวนาน

“เซ็นเพิ่มสัก 2-3 คนอาจทำให้ทีมก้าวขึ้นมาแข่งขันได้อย่างสูสีมาก”

“คุณต้องการแบ็คซ้ายเพราะ อัลบา โดนเล่นงานแน่และผมคงเซ็น อลาบา เพราะเขาเล่นได้ตั้ง 3 ตำแหน่งแถมดีทุกตำแหน่ง”