สมทบ ‘คูตี้’!! วิลล่าต่อเนื่องสอย ‘ดีญ’ อุดแบ็คซ้าย 25 ลป.

เสริมทัพได้น่าสนใจเหลือเกินเมื่อ แอสตัน วิลล่า ประกาศการคว้าตัว ลูคัส ดีญ แบ็คซ้ายของ เอฟเวอร์ตัน ร่วมทีมด้วยค่าตัวที่ 25 ล้านปอนด์

เอฟเวอร์ตัน ยอมที่จะปล่อยให้ ดีญ ย้ายออกจากทีมมาตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม แล้วเขาก็ผ่านการตกเป็นข่าวกับสโมสรอย่างเช่น เชลซี และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รวมถึงได้รับความสนใจจาก อินเตอร์ มิลาน และ นาโปลี ด้วย

กระนั้น วิลล่า กลายเป็นทีมมาแรงแซงโค้งบรรลุข้อตกลงกับ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ได้เมื่อวานนี้ (พุธ) และนักเตะก็เดินทางมาตรวจร่างกายก่อนเซ็นสัญยาอย่างเป็นทางการ

“เมื่อทราบว่า ลูคัส ย้ายทีมได้เราก็กระโดดคว้าโอกาสที่จะดึงเขามาร่วมทีมโดยทันที” สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กุนซือของทีมกล่าว

“การเซ็นสัญญาที่มีดีกรีและคุณภาพแบบเขาในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนั้น ถือเป็นการเสริมทัพอันยอดเยี่ยมสำหรับเรานะ และการได้เขามาร่วมทีมทำให้ผมและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ วิลล่า รู้สึกถึงความน่าตื่นเต้น”

นั่นทำให้ดาวเตะวัย 28 ปีกลายเป็นนักเตะใหม่รายที่สองของ “สิงห์ผงาด” สำหรับตลาดซื้อขายรอบนี้ หลังยืมตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาจาก บาร์เซโลน่า แล้วรายนึง

ดีญ ถือว่าเป็นนักเตะที่โปรไฟล์ไม่ธรรมดาผ่านการค้าแข้งกับทีมใหญ่ในยุโรปอย่างเช่น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, โรม่า และ บาร์เซโลน่า ก่อนจะย้ายมาเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ตั้งแต่ปี 2018

เขาเป็นตัวหลักของทีมโดยตลอดจนกระทั่งมีปัญหากับ ราฟา เบนิเตซ ที่เข้ามาคุมทีมในฤดูกาลนี้ ทำให้โดนจับดองและปล่อยตัวในที่สุด

ตลอดช่วงเวลา 3 ปีครึ่งนั้นเขาผ่านการลงเล่นไป 127 เกมและยิง 6 ประตูให้กับ เอฟเวอร์ตัน อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติฝรั่งเศสที่คว้าแชมป์ยูฟ่า เนชันส์ ลีกเมื่อปีที่ผ่านมา