สารคดีเผย ‘พี่ต้า’ เปิด YNWA ให้ปืนฟังก่อนเยือนหงส์

สารคดีชุด All or Nothing: Arsenal ปล่อยคลิปใหม่ เปิดเผยว่า มิเกล อาร์เตต้า ใช้แผนเปิดเพลง “You’ll Never Walk Alone” ให้ลูกทีมฟังในการฝึกซ้อมก่อนเจอ ลิเวอร์พูล ซีซั่นก่อน

สารคดีดังกล่าวจะตีแผ่เบื้องหลังของ “ปืนใหญ่” ตลอดซีซั่นก่อน และล่าสุดปล่อยตัวอย่างบางส่วน เป็นช่วงที่ อาร์เตต้า กำลังเตรียมทีมออกไปเยือน ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

คลิปเริ่มโดยกุนซือชาวสเปนบอกกับสตาฟฟ์คนหนึ่งว่า “ผมมีไอเดียบ้าๆ อย่างนึง, วันนี้เราจะฝึกซ้อมโดยเปิดเพลง ‘You’ll Never Walk Alone’ คลอไปด้วย” และทีมงานคนนั้นก็เห็นด้วยบอกว่าเป็นความคิดที่ดี

หลังจากนั้น ผู้จัดการทีมวัย 40 ปี ให้สัมภาษณ์กับพิธีกรสารคดี ย้อนความอธิบายเหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจว่า

“ที่สเปนเรามีคำว่า ‘บาฆ่าร่า’, เป็นคำที่ใช้ในวงการจักรยาน, เวลาที่นักปั่นออกตัว และตอนแรกมันดูยอดเยี่ยม แต่หลังจาก 1 กิโลเมตรเขาก็พลิกคว่ำ”

“ผมเคยเจอเหตุการณ์แบบนั้นครั้งนึงที่ แอนฟิลด์, เราเริ่มเกมได้ดี และทันใดนั้นผมก็เห็นแต่เสื้อสีแดงเต็มไปหมด”

“ผมตามเกมไม่ทัน และตอบสนองอะไรไม่ได้เลย จนคนดูสงสัยว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ และผมก็รู้สึกว่า ‘ผมเล่นไม่ได้อ่ะ’,”

“ผมรับมือกับการเล่นใน แอนฟิลด์ ไม่ได้เลย, ไม่ว่าทั้งในแง่จิตใจหรือร่างกาย, ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก, ผมเคยรู้สึกแบบนั้นแค่ครั้งเดียวตลอดการเป็นนักเตะ และนั่นคือที่ แอนฟิลด์”

จากนั้นภาพก็ตัดไปเป็นช่วงที่ผู้จัดการวัย 40 ปีพาลูกทีมลงฝึกซ้อมก่อนเจอ ลิเวอร์พูล

“เด็กๆ, ลองคิดในใจว่าตอนนี้เรากำลังเล่นใน แอนฟิลด์ อยู่นะ, โอเค?” อาร์เตต้า กล่าวเปิดการฝึก ก่อนจะนำลำโพงหลายตัวมาตั้งในสนามเพื่อเปิดเพลงคลาสสิคของ ลิเวอร์พูล เสียงดังลั่น

อย่างไรก็ตามหลังจากการฝึกซ้อมดังกล่าว อาร์เซน่อล บุกไปแพ้ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ 4-0

สารดดี All or Nothing: Arsenal จะเริ่มฉาย 3 ตอนแรกในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ผ่านทางช่อง อเมซอน ไพรม์