สาลิกาหันเล็ง ‘โทนี่ย์’ ศิษย์เก่าหวนเติมแดนหน้า

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวหันมาสนใจที่จะคว้า ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้า เบรนท์ฟอร์ด กลับมาร่วมทีมอีกครั้งหลังทำใจแล้วว่าจะไม่ได้ตัว ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าเนื้อหอมของ เบนฟิก้า

นิวคาสเซิ่ล ถูกคาดหมายว่าจะยุ่งไปกับการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้หลังได้เจ้าของใหม่ที่มีเงินถุงเงินถัง และเชื่อว่า เอ็ดดี้ ฮาว หมายตากองหน้าใหม่เอาไว้

โทนี่ย์ เคยผ่านการขัดเกลาฝีเท้ากับ “สาลิกาดง” แต่โดนขายให้ ปีเตอร์โบโรห์ ไป 650,000 ปอนด์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่รายงานจาก เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่าตอนนี้กลายมาเป็นเป้าหมายที่สโมสรสนใจคว้ากลับสู่ทีม

นอกเหนือจากนี้ นิวคาสเซิ่ล จะหวนกลับไปล่า อูโก้ เอกิติเก้ กองหน้าดาวรุ่งของ แร็งส์ อีกครั้งหลังบรรลุข้อตกลงได้เส้นตายตลาดซื้อขายเดือนมกราคมแต่นักเตะปฏิเสธที่จะย้ายทีม

นิวคาสเซิ่ล เป็นหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสนใจในตัวของ นูเญซ เช่นเดียวกับทีมชั้นนำมากมายทั้ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เชื่อกันว่าหัวหอกของ เบนฟิก้า ที่ผ่านการซัดไป 32 ประตูจากการลงสนาม 37 เกมในทุกรายการนั้นอยากจะย้ายซบทีมระดับแชมเปี้ยนส์ลีกมากกว่า

นั่นทำให้ นิวคาสเซิ่ล หันไปมองเป้าหมายอื่นแทนและ โทนี่ย์ ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่พวกเขาสนใจ

โทนี่ย์ ทำผลงานได้น่าประทับใจในการเล่นให้ เบรนท์ฟอร์ด หลังยิงไป 12 ประตูจากการลงเล่นบนพรีเมียร์ลีกเป็นปีแรก

นิวคาสเซิ่ล ยังอยากได้กองหน้าแม้ควักเงินไป 25 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ คริส วูด ในเดือนมกราคมและแม้นักเตะจะมีบทบาทสำคัญต่อทีม แต่เขายิงไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้นนับตั้งแต่ย้ายมา

คัลลัม วิลสัน ยังคงเป็นดาวซัลโวของ นิวคาสเซิ่ล อยู่ในตอนนี้ด้วยการซัดไป 6 ลูก แม้จะบาดเจ็บห่างหายจากการลงสนามมาตั้งแต่เดือนธันวาคมก็ตาม

นิวคาสเซิ่ล รั้งอันดับที่ 14 ในตารางพรีเมียร์ลีกเวลานี้และนำหน้าโซนตกชั้นอยู่ 12 คะแนนหลังจากคัมแบ็คชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสุดสัปดาห์