สำนึกแล้ว! ‘ซูม่า’ เสียใจเหตุการณ์ดราม่าเตะแมว

เคิร์ท ซูม่า ปราการหลังของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยอมรับว่าได้รับบทเรียนสำคัญจากเหตุการณ์เตะแมวตัวเอง

กองหลังชาวฝรั่งเศสเป็นประเด็นใหญ่ในช่วงต้นปี หลังมีคลิปเผยแพร่ออกมาว่าเขาเตะแมวตัวเอง

จากเหตุการณ์นั้นเขาได้รับคำสั่งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาให้ทำงานบำเพ็ญประโยชน์ 180 ชั่วโมง และห้ามไม่ให้เลี้ยงแมวเป็นเวลา 5 ปี

ซูม่า ซึ่งถูกสโมสรปรับเงินด้วยนั้นออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผมและครอบครัว”

“แน่นอนว่าผมได้ทำสิ่งที่แย่มาก ๆ และขอโทษอีกครั้งกับสิ่งที่ทำลงไป ผมรู้ว่าผู้คนที่ได้ดูและเห็นเหตุการณ์นั้นรู้สึกแย่แค่ไหน และแน่นอนว่าผมรู้สึกเสียใจมาก ๆ ผมสำนึกผิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ และตอนนี้พยายามมูฟออนกับครอบครัวและมองถึงอนาคต”

“ผมได้เรียนรู้จากเหตุการณ์นั้น, ซึ่งผมพูดได้ว่ามันสำคัญที่สุด แน่นอนว่าผมได้รับการสนับสนุนจากหลาย ๆ คนรอบตัวที่ช่วยให้มีสมาธิกับฟุตบอลและผมพยายามแฮปปี้เข้าไว้”

“สโมสรปฏิบัติกับผมได้ยอดเยี่ยมมาก, แรงซัพพอร์ทที่ได้รับจากเพื่อนร่วมทีม, สต๊าฟฟ์ และทุกคนที่สโมสร แม้กระทั่งจากแฟนบอลมันน่าทึ่งจริง ๆ และมันช่วยให้ผมโฟกัสกับเกม, พยายามทำผลงานในสนามให้ดีที่สุด, และแน่นอนว่า ผมคงไม่อาจขอบคุณได้มากพอกับสิ่งที่พวกเขาแสดงออกมา สโมสรแห่งนี้เป็นเหมือนครอบครัวผม”

ซูม่า ต้องจ่ายค่าดำเนินการของศาลเป็นเงินจำนวน 9,000 ปอนด์ ส่วน โยอัน ซูม่า น้องชายของเขาต้องทำงานบำเพ็ญประโยชน์ 140 ชั่วโมง และถูกแบนห้ามเลี้ยงแมวเป็นเวลา 5 ปีเช่นเดียวกัน

เวสต์แฮม ลงโทษปรับค่าเหนื่อย ซูม่า 2 สัปดาห์ หรือคิดเป็นเงิน 250,000 ปอนด์ โดยสโมสรดังจากกรุงลอนดอนได้นำเงินดังกล่าวไปบริจาคให้กับมูลนิธิ 9 แห่งทั้งในสหราชอาณาจักรและนานาชาติที่ช่วยเหลือความเป็นอยู่ของสัตว์ในด้านต่าง ๆ

สำหรับ ซูม่า ลงสนามเป็นตัวจริงทั้ง 12 นัดในพรีเมียร์ลีกให้กับ “ขุนค้อน” ในฤดูกาลนี้