สำรองทีเด็ด เอ็นคุนคู ลงมายิง! เชลซี เบียดชนะ บอร์นมัธ หืดจับ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บอร์นมัธ  กับ เชลซี ที่สนาม วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567

เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้ชุดใหญ่เซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค เทรเวอร์ส,อดัม สมิธ,มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์,อ็องตวน เซเมนโย และ เอวานิลซอน

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 แบบเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โรเบิร์ต ซานเชซ,มอยเซส ไคเซโด้,โนนี่ มาดูเอเก้,โคล พาลเมอร์ และ นิโคลัส แจ็คสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

บอร์นมัธ ได้โอกาสทำเกมมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ เวก้า โดนบีบเสียบอลตรงกลางสนามให้ ทาเวอร์เนีย ลากไปซัดตรงพื้นที่ว่างนอกเขตโทษ แต่ระยะนี้ ซานเชซ ยังพุ่งปัดทื้งออกไปได้ ไม่มีพลาด 

นาทีที่ 11 

คราวนี้เป็นฝั่ง เชลซี บ้างที่ได้ลุ้นทำประตู จากจังหวะที่ ไคเซโด้ วางบอลยาวจากกลางสนามให้ นิโคลัส แจ็คสัน พักอกเอาบอลลงในกรอบ ก่อนแปะตั้งให้ โคล พาลเมอร์ วิ่งมาอัดด้วยขวาเต็มแรง ติดบล็อค มาร์กอส เซเนซี่ ปลิ้นออกหลัง นิดเดียว 

นาทีที่  20 

เจ้าถิ่นโหมบุกหนัก จนเกือบทำประตูได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ทาเวอร์เนียร์ เปิดบอลเข้าเขตโทษ อีวานนิลซอน เก็บได้เลือกแปะสั้นๆ คืนให้ ไคลเวิร์ต ซัดเน้นๆ ติดเซฟซานเชซ บอลกระเด้งกลับมาเข้าทาง อีวานนิลซอน ได้ซ้ำอีกทีก็ยังไม่ผ่านเซฟของ โรเบิร์ต ซานเชซ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บอร์นมัธ  – 0

เชลซี – 0

นาทีที่ 46

ต้นครึ่งหลัง เชลซี ไม่รอช้า เดินหน้าลุยต่อทันที จากจังหวะที่ ซานโช่ ลากเลื้อยทำเกมทางซ้าย ก่อนได้ช่องจ่ายให้ คูคูเรญ่า หลุดไปเปิดที่สุดเส้นหลัง ส่งต่อให้ นิโคลัส แจ็คสัน พยายามทิ้งตัวชาร์จในกรอบ แต่ลูกนี้ยังไม่ผ่านเซฟ มาร์ค เทรเวอร์ส ปัดทิ้งได้

นาทีที่ 60 

บอร์นมัธ มีโอกาสที่จะพังประตูได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ เซเมนโย่ เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนเจ้าตัวจะเลือกปั่นโค้งจากระยะ 25 หลา นอกเขต แต่ลูกนี้น่าจะใส่แรงมากไป บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ประตู 

นาทีที่  85 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงท้ายเกม เชลซี บุกมายิงประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ซานโช่ โยกหลบตัวประกบทางซ้าย จนได้ช่องเลือกเปิดเข้าเขตโทษให้ เอ็นคุนคู จับแล้วพลิกยิงเสียบเสาไกล ตุงตาข่าย ใส่สกอร์ เชลซี ขึ้นนำ 1-0

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บอร์นมัธ แพ้  เชลซี  0 – 1

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET