สิงห์หันพิจารณา ‘อิชาค’ ตัวเลือกเติมแดนหน้า

สื่อแดนกระทิงอ้างว่า เชลซี หันมาชั่งใจที่จะเดินหน้าคว้า อเล็กซานเดอร์ อิชาค กองหน้าดาวรุ่งของ เรอัล โซเซียดาด หลังกลายเป็นอีกทางเลือกนอกเหนือจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

เชลซี มองหากองหน้าที่จะดึงมาเสริมแนวรุกในซัมเมอร์นี้ ภายหลัง ทิโม แวร์เนอร์ ผลิตสกอร์ไม่ค่อยจะได้ในซีซั่นแรกที่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถึงอย่างนั้นเป้าหมายหลักของพวกเขาแบบ ฮาลันด์ ทำท่าจะได้อยู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อ

อาส รายงานว่า อิชาค กลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ “สิงห์บลูส์” อาจเดินหน้าดึงมาร่วมทีม จากที่เป็นนักเตะเนื้อหอมคนนึงของยุโรปด้วยผลงานกับทีมชาติสวีเดนในศึกยูโร

โซเซียดาด ใส่ค่าฉีกสัญญาของดาวเตะวัย 21 ปีเอาไว้ที่ 70 ล้านยูโรและพวกเขาก็ไม่คิดจะปล่อยไปในราคาที่น้อยกว่านั้น

แล้วในขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มีเงื่อนไขซื้อ อิชาค กลับไปด้วยเงิน 30 ล้านยูโรแต่ทาง โซเซียดาด ทำการเจรจาเพื่อยกเลิกเงื่อนไขดังกล่าว

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี เคยร่วมงานกับ อิชาค มาช่วงสั้นๆในตอนที่เขาคุม “เสือเหลือง” แต่ตอนนั้นทำให้เขามีปัญหากับบอร์ดบริหาร

รายงานอ้างว่า ทูเคิ่ล ไม่ทราบเรื่องการเซ็นสัญญา อิชาค และให้หลังจากนั้นไม่กี่เดือนก็ออกจากตำแหน่งไป ยังไงก็ตามเทรนเนอร์ชาวเยอรมันเห็นในพรสวรรค์ของกองหน้ารายนี้

ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์ไว้ในเวลานั้นว่า “อเล็กซ์ เป็นกองหน้าที่แข็งแกร่งมาก, เป็นคนที่ยืนค้ำได้และเล่นเชื่อมเกมได้ดี เขายิงประตูได้เยอะจึงเป็นเรื่องดีที่มีเขาอยู่ในทีม”

“การเซ็นสัญญา อิชาค ถือว่าเพอร์เฟ็คท์เลยนะ ทำให้ตำแหน่งกองหน้าของทีมมีตัวแทนระยะยาวรอไว้แล้ว อิชาค เป็นนักเตะที่พรสวรรค์สูงมาก”

สุดท้าย อิชาค ย้ายออกจากทีมดังแดนเบียร์และมาอยู่กับ โซเซียดาด ตั้งแต่ปี 2019 ก่อนจะโชว์ฟอร์มน่าประทับใจยิงไป 17 ลูกในซีซั่นที่ผ่านมา