สิงห์เซ็ง…’คริสเตนเซ่น’ ผลตรวจเป็นบวกพลาดเจอเรือ

อันเดรียส คริสเตนเซ่น กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดของ เชลซี ที่พบผลตรวจโควิดเป็นบวก พลาดการลงสนามพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันพรุ่งนี้ (เสาร์)

โธมัส ทูเคิ่ล มีปัญหาขาดนักเตะอย่าง เบน ชิลเวลล์ และ รีซ เจมส์ สองวิงแบ็คอยู่ก่อนแล้ว รวมถึง เทรโวห์ ชาโลบาห์ เซ็นเตอร์แบ็คก็จะพลาดเกมนี้ด้วย

เขาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า คริสเตนเซ่น เจอผลตรวจโควิดเป็นบวกทำให้ต้องกักตัวเองและจะพลาดเกมสำคัญที่ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ไป

เดือนก่อนทีมของ ทูเคิ่ล เจอปัญหาหนักเรื่องโควิดระบาด โดยที่ มาเตโอ โควาซิช, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, โรเมลู ลูกากู และ ทิโม แวร์เนอร์ ผ่านการกักตัวกันมาหมด

มีเพียงแค่เกมเฉือนชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในศึกคาราบาว คัพเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาเท่านั้น ที่พวกเขาไม่มีปัญหาเรื่องโควิดมารบกวน

ธิอาโก้ ซิลวา กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ พ้นการกักตัวเองมามีชื่อเป็นสำรองในเกมนัดดังกล่าว แต่ “สิงห์บลูส์” ต้องเจอเคสโควิดเพิ่มให้หลังไร้ปัญหาดังกล่าวกวนใจเพียงแค่ 2 วัน

“การที่ได้ทราบข่าวว่า คริสเตนเซ่น ต้องพักไปอีกครั้งหลังเรารอเขามานาน, ตอนนี้เขากลับมาลงเล่นได้อย่างแข็งแกร่งแต่ก็ต้องพักไปอีก, เป็นเรื่องที่สะเทือนต่อทุกคนนะ, สะเทือนจิตใจเรา” ทูเคิ่ล กล่าว

“เราต้องรีดฟอร์มให้มากยิ่งกว่าคำว่าดีเพื่อไล่ตาม ซิตี้ และเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และการจะเร่งฟอร์มได้ก็ต้องการทุกคน”

“เรามี ซิลวา กับ ก็องเต้ แล้วแต่ก็เป็น ซิลวา กับ ก็องเต้ ที่ลงซ้อมมาหนเดียว”

“เราต้องมีไฟสู้เพิ่มขึ้นอีกนิดเพื่อเค้นฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นออกมา นี่คือสิ่งที่เราขาดไป, ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะแต่มันไม่มากพอ สุดท้ายคุณนักเตะจะทยอยกลับมาแต่ก็เป็นเหมือนกับการไล่จับปลาเลย”