สื่อลำเอียง! ‘แลมพาร์ด’ จวกสื่อเขียนข่าวอคติให้ตนเองยิ่งดูแย่

แฟรงค์ แลมพาร์ด บอสใหญ่เชลซี ออกอาการไม่พอใจนักข่าวใช้ความลำเอียงยืนยันความคิดตัวเอง เพื่อพยายามกระตุ้นปฏิกิริยาเชิงลบจากแฟนบอล ขณะที่เขากำลังถูกกดดันอย่างหนักจากผลงานของทีมในช่วงนี้

สถานการณ์คุมทีมสิงห์ของเชลซีสั่นคลอนมากขึ้นทุกที หลังพาทีมแพ้ 5 จาก 8 นัดในลีก

ล่าสุด แลมพาร์ด ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อถึงความพร้อมก่อนนำลูกทีมพบลูตัน ในเอฟเอ คัพ รอบ 4 เขาถูกผู้สื่อข่าวถามว่า การปรากฏตัวของ ปีเตอร์ เช็ก มีความสำคัญเพียงใดกับทีมที่ดูขาดความมั่นใจในขณะนี้

ก่อนจะตอบคำถามยืนกรานว่า เช็ก มีความสำคัญ กุนซือสิงห์ได้ตำหนิผู้สื่อข่าวถึงข่าวที่เขียนออกไปก่อนหน้านี้

“เอาแฟร์ๆนะเลียม ผมคิดว่าความมั่นใจของพวกเขาจะถูกทำลายถ้าพวกเขาได้อ่านบทความที่พวกคุณเขียนในตอนนั้น” แลมพาร์ด กล่าว

“ผมอ่านบางส่วนที่พวกเขาเขียน มันเป็นความลำเอียงเพื่อยืนยันความคิดของตัวเองที่คุณมักใช้สะท้อนถึงเกม มันคล้ายๆพวกกูรูในโลกโซเซียลที่ชอบแสดงปฏิกริยาในเชิงลบออกมา”

“ผมได้อ่านบทความเวลาที่เราเล่นกันได้ดีเช่นกัน พวกเขาก็ไม่ได้ทำให้เห็นชัดเจนทั้งสองทาง”

“ดังนั้นผู้สื่อข่าวที่เขียนอย่างมีจุดมุ่งหมายมันจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ใหญ่ ถ้ามีผู้เล่นไปอ่านบทความ ผมเชื่ออย่างนั้น”

คำตอบของแลมพาร์ด พูดถึง เลียม ทูมี่ ผู้สื่อข่าวสายเชลซีของ The Athletic เกิดขึ้นในการแถลงที่ยากลำบากเต็มไปด้วยคำถามเกี่ยวกับความกดดันที่เขากำลังเผชิญ และบทความที่เขียนถึงเชลซีจาก The Athletic เมื่อวันพุธ ที่ทำออกมาในแง่ลบ

นอกจากนี้ แลมพาร์ด ถูกถามว่าเขารับมืออย่างไรกับเสียงรอบข้างที่เกิดขึ้น เจ้าตัวตอบว่า “ผมไม่ฟังมันเลย มันมีทุกที่ถ้าคุณไปเลื่อนดูในโซเซียลหรือที่อื่น ดังนั้นผมจึงไม่ทำอย่างนั้น”

“ผมไม่โง่ ผมรู้ดีถึงความกดดันที่มาพร้อมกับการได้คุมทีมใหญ่ แต่สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือก้มหน้าทำงานของตัวเองต่อไป มันไม่สำคัญสำหรับผม”