สื่อเผยหงส์วาง 3 แข้ง ดึงแทน ‘ดุม’ ที่เตรียมย้ายฟรี

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเริ่มหาทางหนีทีไล่มองหาตัวตายตัวแทน จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม ไว้แล้ว กับการวางแข้งเป้าหมายเอาไว้ 3 ราย เมื่อสตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ส่อเค้าเตรียมจะย้ายทีมซัมเมอร์นี้

มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ล้มเหลวไม่สามารถเจรจาต่อสัญญาใหม่กับทีมหงส์แดง และเตรียมจะย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวมีหลายสโมสรให้ความสนใจดึงไปร่วมทีม อาทิ อินเตอร์ มิลาน, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และบาร์เซโลน่า โดยเฉพาะรายหลังที่ปัจจุบัน มีโรนัลด์ คูมัน อดีตเจ้านายในทีมชาติทำงานอยู่

ด้วเยหตุนี้เองที่ทำให้ทางลิเวอร์พูล ต้องเริ่มมองหาตัวตายตัวแทนมิดฟิลด์วัย 30 ปีแล้ว โดย Goal เชื่อว่าสโมสรวางเป้าหมายไว้ 3 แข้ง ประกอบไปด้วย ฟลอเรียน นอยเฮาส์, ฮุสเซม อูอาร์ และอีฟส์ บิสซูม่า

รายแรก นอยเฮาส์ ของโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฝีเท้าพัฒนาขึ้นมากในปีนี้ ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นกำลังสำคัญให้ทีมของมาร์โค โรส โดยแข้งวัย 23 ปี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์ ขณะเชื่อกันว่านักเตะก็กำลังได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ซิต้, บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส และดอร์ทมุนด์

อูอาร์ จอมทัพโอลิมปิก ลียง เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ได้รับการยอมรับทั่วยุโรป เคยเกือบได้ย้ายไปร่วมทีมอาร์เซนอลเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายทีมปืนใหญ่เลือกทำสัญญากับ โธมัส ปาร์เตย์ แทน

อูอาร์ มีข่าวจะย้ายออกจากลียงแทบทุกตลาดซื้อขายแต่สุดท้ายดีลมักล้มเหลวไม่เกิดขึ้นจริง

อีกรายที่มีข่าวกับทีมหงส์คือ บิสซูม่า ของไบรท์ตัน ที่กำลังโชว์ผลงานยอดเยี่ยมจนได้รับความสนใจจากหลายทีม หนึ่งในนั้นมีอาร์เซนอล และเรอัล มาดริด รวมอยู่ด่วย

เกรมแฮม พอตเตอร์ กุนซือทีมนกนางนวลเคยออกมาพูดเอาไว้ไม่นานมานี้ ยกย่องลูกทีมวัย 24 ปีฝีเท้าดีระดับแชมเปี้ยนส์ลีก และคงอยู่กับทีมได้อีกไม่นาน