สื่อเผย ‘เรือ’ เล็ง ‘เคน, บิ๊กตู้’ อีกสองตัวเลือกเสริมแดนหน้า

บีบีซี รายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมายตา เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เอาไว้เป็นเป้าหมายหลักสำหรับการเสริมแดนหน้า แต่ยังเล็งตัวเลือกอื่นอย่าง แฮร์รี่ เคน และ โรเมลู ลูกากู ไว้ด้วย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เซร์คิโอ อเกวโร่ ประกาศการตัดสินใจอำลาจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อหมดสัญญาลงในสิ้นฤดูกาลนี้

กวาร์ดิโอล่า วางแผนในการตามหากองหน้าใหม่มาพักนึงแล้ว นั่นหมายความ อเกวโร่ จะมีโอกาสลงสนามน้อยยิ่งกว่าในช่วงที่ผ่านมา

แล้วการตัดสินใจของแข้งชาวอาร์เจนไตน์ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทางสะดวกต่อการตามหากองหน้าคนใหม่เข้าสู่ทีมและไม่ว่าจะดึงใครเข้ามาก็จะเป็นหนึ่งในดีลสำคัญสำหรับช่วงซัมเมอร์นี้

ฮาลันด์ กลายเป็นเป้าหมายหลักในลิสต์ของ กวาร์ดิโอล่า ภายหลังผลงานการทำประตูของเขายอดเยี่ยมไม่หยุดนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

กระนั้นการเซ็นสัญญา ฮาลันด์ ไม่ได้ง่ายๆนัก โดยที่ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของเขาบอกเป็นนัยในเร็วๆนี้ว่านักเตะจะย้ายทีมเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ตามยังมีเหตุผลที่การย้ายตัวในปีหน้าดูเมคเซนส์กว่า จากที่เขามีสัญญาถึงปี 2024 และมีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาไว้ 75 ล้านยูโรซึ่งจะมีผลเมื่อถึงปีหน้า

ไม่ว่าจะยังไง หาก ฮาลันด์ ตัดสินใจย้ายทีมก็จะมีสโมสรอย่าง เชลซี รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมให้ความสนใจและไม่มีอะไรการันตีว่าเขาจะมาลงเอยกับ “เรือใบสีฟ้า” สโมสรที่พ่อของเขาเคยค้าแข้งด้วย

ถึงอย่างนั้นหากการคว้าตัวของ ฮาลันด์ เป็นไปได้ยากรายงานระบุว่ายังมีเป้าหมายอื่นให้ แมนฯ ซิตี้ เลือกเช่น แฮร์รี่ เคน และ โรเมลู ลูกากู

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีเวลาเหลือน้อยลงทุกทีกับการตามล่าแชมป์แรกให้ เคน ซึ่งโอกาสถัดไปคือถ้วยคาราบาว คัพที่จะต้องพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันที่ 25 เมษายน

หัวหอกทีมชาติอังกฤษเองก็มีสัญญากับ “ไก่เดือยทอง” ยาวไปจนถึงปี 2024 เหมือนกัน

ส่วนทางด้าน ลูกากู นั้นดูจะคว้าตัวได้ง่ายกว่าเนื่องจากปัญหาทางด้านการเงินที่ ซูหนิง บริษัทเจ้าของ อินเตอร์ มิลาน กำลังประสบอยู่

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าของ อินเตอร์ อีกคนก็ตกเป็นเป้าหมายด้วยเหมือนกัน ถึงอย่างนั้นเขาไม่ใช้หน้าเป้าในแบบฉบับดั้งเดิมสักเท่าไหร่