สื่อเผย ‘ไก่-เสือเหลือง’ นำลิสต์โอกาสซิว ‘น้องดีน’

ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็น 2 สโมสรดังนำลิสต์ทีมที่มีสิทธิ์ได้ตัว ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจากสกาย สปอร์ต

มือกาวทีมชาติอังกฤษ เริ่มจะอดทนรอโอกาสของตัวเองในทีมปิศาจแดงไม่ไหว หลังย้ายกลับมาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อสิงหาคม จนถึงตอนนี้เขายังได้รับโอกาสจากโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ น้อยมาก ทั้งที่เมื่อซีซั่นที่แล้วตอนถูกส่งตัวให้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมใช้งานเขาแจ้งเกิดด้วยผลงานน่าประทับใจ

สถานการณ์ของ เฮนเดอร์สัน ในทีมผีไม่แน่นอน เมื่อนักเตะเริ่มไม่มั่นใจอนาคตของตัวเอง และคงไม่อยากนั่งเป็นตัวสำรองต่อไปในซีซั่นหน้าเมื่อสัญญาของ ดาบิด เด เคอา ยังเหลืออีก 2 ปี บวกออพชั่นขยายสัญญาพิเศษได้อีก 12 เดือน

และโอกาสที่ เด เคอา จะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อนักเตะรับค่าเหนื่อยสูงถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

สกาย สปอร์ต เปิดเผยว่า สเปอร์ส และดอร์ทมุนด์ เป็นสองทีมนำลิสต์ที่มีโอกาสได้มือกาวอนาคตไกลไปครอบครอง

โดยสเปอร์สนั้น สัญญาของ ฮูโก้ ญอริส เข้าสู่ปีสุดสุดท้ายแล้ว ขณะที่ทีมไก่กำลังจับจ้องดูนักเตะอยู่ หลัง โจเซ่ มูรินโญ่ ให้ความสนใจในตัวนักเตะมานานแล้ว

แกรม ซูเนสส์ เคยพูดไว้ในรายการของสกาย สปอร์ต ว่า มูรินโญ่เคยบอกว่า ตัวเขาเชื่อว่าเฮนเดอร์สันจะก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ผีเมื่อ 2-3 ปีก่อน”

อย่างไรก็ตาม ค่าเหนื่อย 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่เฮนเดอร์สัน เพิ่งต่อสัญญากับทีมผีแเดงไปเมื่อสิงหาคม อาจทำให้ทีมไก่ต้องคิดหนัก

นอกจากนี้ สเปอร์ส จะต้องรอดูสถานการณ์ของ ญอริส ก่อนว่ามือกาวทีมชาติฝรั่งเศสจะต่อสัญญาเล่นให้ทีมต่อไป หรือเลือกไปร่วมงานกับเจ้านายเก่า เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ในทีมเปแอสเช

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ เฮนเดอร์สัน จะย้ายออกไปเล่นต่างแดน โดยมีดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่มีโอกาสได้ตัวไปครอบ เมื่อพิจารณาถึงศักยภาพ และโอกาสได้เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก