สุดดราม่า !! กีมาเรส สวมบทฮีโร่ ยิงนาที 90+5 ช่วยให้ สาริกา แซงชนะ เลสเตอร์ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ที่เตรียมเปิดสนาม  เซนต์ เจมส์พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ส่วนขุมกำลังที่จะใช้คงจะเป็นขาประจำ ที่นำโดย จอนโจ้ เชลวี่ย์,โชเอลินตอน , คริส วูด และตัวจี๊ดอย่าง อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย ยูรี ทีเลอมองส์ , ดิวสบิวรี่-ฮอลล์ , อโยเซ เปเรซ และใช้ พัทสัน ดาก้า เป็นกองหน้าตัวเป้า 

นาทีที่ 10

ช่วงต้นเกมเป็นเจ้าบ้านที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ นิวคาสเซิ่ล ได้ฟรีคิก บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ระยะประมาณ 25 หลา และเป็น เชลวี่ย์  ที่วิ่งมาซัดเต็มข้อ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ ชไมเคิ่ล ยังรับได้สบายๆ 

นาทีที่ 14

เจ้าบ้านได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง จากจังหวะทุ่มไกล แนวรับของ เลสเตอร์ เคลียร์ออกมาไม่ดี บอลไปเข้าทาง ฟาเบียน แชร์ ก่อนที่เจ้าตัวจะเปิดยัดเข้ากลางให้ โชเอลินตอน ได้วิ่งมาซัดมุมแคบเน้นๆ บอลสุดท้ายหลุดกรอบไปนิดเดียว

นาทีที่ 19 เลสเตอร์ ออกนำก่อน 1-0!!

เลสเตอร์ ซิตี้ หลังจากตั้งรับอยู่นาน จู่ๆพวกเขาก็มาได้ประตูออกไปนำก่อน จากลูกเตะมุมเล่นสั้น อโยเซ ที่ได้บอลในกรอบเขตโทษ ไหลต่อให้ ลุคแมน วิ่งโฉบเข้าไปยิง สวนบล็อกของ เลสเตอร์ เข้าประตูไปแบบ ชนิดที่ว่า มาร์ติน ดูบราฟก้า หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 30 นิวคาสเซิ่ล เอาคืนจนได้ !!

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง เจ้าบ้านก็มาตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะขลุกขลิกหน้าประตู กีมาเรส ที่ล้มตัวยิงจังหวะแรกแล้วโดน ชไมเคิล เซฟเอาไว้ได้ แต่บอลไม่ไปไหน กีมาเรส เลยได้โอกาสจิ้มบอลตามน้ำสวนตัว ชไมเคิล เข้าประตูไปแบบทุลักทุเล อีกที 

นาทีที่ 41 

นิวคาสเซิ่ล เกือบได้ประตูออกนำช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่  มักซิแม็ง จ่ายตามช่องให้ โชเอลินตอน หลุดไปทางซ้าย แต่ข้างหน้ามีผู้เล่นของ เลสเตอร์ ขวางอยู่สองคน เจ้าตัวเลยวนกลับมาโยนยาวให้ คริส วูด ได้เทคตัวขึ้นโหม่งในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายเหินข้ามคานไปนิดเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก  ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 แต่ภาพรวมต้องบอกเลยว่า นิวคาสเซิ่ล หวังผลได้มากกว่า ถ้าครึ่งหลังเจ้าบ้านไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน พวกเขามีสิทธิ์บวกสกอร์เพิ่มได้แน่ 

นาทีที่ 56

เลสเตอร์ ซิตี้ เกือบพลิกกลับมานำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ลุคแมน โชว์สกิลแหวกแนวรับของ นิวคาสเซิ่ล ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่จังหวะที่กำลังจะง้างเท้ายิง เอมิล คราฟธ์ ยังตามมาสกัดเอาไว้ได้ทันเวลา ไม่งั้นน่าจะโดน ลุคแมน ส่องเน้นๆแน่นอน 

นาทีที่ 82

ช่วง10นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านก็มีโอกาสพลิกแซงเหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาำด้ลูกเตะมุม แต่ แดน เบิร์น ที่ได้เทคตัวขึ้นโหม่ง ดันกดไม่ลง บอลลอยหลุดกรอบออกไปน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90+5 นิวคาสเซิ่ล ยิงประตูชัย !!!

แต่แล้วดราม่าก็เกิด เพราะช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย นิวคาสเซิ่ล มาได้ประตูชัย จากจังหวะสวนกลับเร็วของ วิลล็อค ที่กระชากพาบอลขึ้นไปทางซ้ายเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนที่เจ้าตัวจะตบเข้ากลางให้ กีมาเรส วิ่งโฉบมาโหม่ง ตรงกลางประตูโล่งๆ คนเดียว ไม่เหลือซาก นิวคาสเซิ่ล แซงนำ เลสเตอร์ ซิตี้  2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่เก็บสามคะแนนเต็มได้สำเร็จ ส่งผลให้พวกเขามีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 12 คะแนน การันตีได้ว่า ฤดูกาลนี้พวกเขาจะไม่ตกชั้นอย่างแน่นอน