สุดหล่อยก ‘เป๊ป’ ยิ่งใหญ่สุดตลอดกาล – ไมกาห์เบรคต้องคว้า CL กับเรือก่อน

เจมี่ เรดแน็ปป์ อดีตมิดฟิลด์ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ให้ความเห็นชื่นชม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” เฉือนเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” 1-0 จากประตูของ อายเมอริค ลาปอร์ต นาที 82 ทำให้คว้าแชมป์คาราบาว คัพ ไปครอง

นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่ กวาร์ดิโอล่า พาแมน ซิตี้คว้าแชมป์รายการนี้ ซึ่งหลังเกม เรดแน็ปป์ บอกผ่าน สกายสปอร์ต ว่า “ถ้าคุณชอบดูฟุตบอลล่ะก็ คุณจะชอบดูแมนเชสเตอร์ ซิตี้เล่น การเคลื่อนที่ของพวกเขา การเล่นชิ่งสามเหลี่ยม มันดูแล้วสนุกมาก”

“เป๊ป กวาร์ดิโอล่านั้น ผมคิดว่าเขาเป็นอัจฉริยะ ลูกทีมพร้อมสู้ตายเพื่อเขา ฟุตบอลที่พวกเขาเล่นในแผงมิดฟิลด์ จากแดนหลัง มันสนุกและเหนือกว่าคู่แข่งมาก”

“เขายิ่งใหญ่ที่สุดไหมเหรอ? ส่วนตัวผมคิดว่าสไตล์ฟุตบอลที่เขาเล่น ความถ่อมตนของเขา การที่เขาพัฒนาลูกทีม ผมคิดว่าเขาคือคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาเป็นที่สุดแล้วไม่ว่าต่อจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น”

“ตอนที่เขาอยู่บาร์เซโลน่ามันมีข้อโต้แย้งเสมอว่าเขามีเมสซี่, อิเนียสต้า, ชาบี แต่ตอนนี้ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหนคุณจะเห็นความก้าวหน้าของทีม เห็นการพัฒนา และปีนี้น่าจะเป็นปีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด”

“หลังจากผ่านไป 8 นัดพวกเขาอยู่ที่ 14 ในลีก ทุกคนตั้งคำถามว่าพวกเขาเสียความกระหายไปแล้วหรือไม่ และนักเตะไม่เล่นเพื่อเขาแล้วหรือไม่”

“เขาพิสูจน์ว่ามันไม่จริง พวกเขาโชว์ฟอร์มชนะ 21 นัดติด ซึ่งเป็นอะไรที่น่ากลัวมาก พอมองพวกเขาในตอนนี้ พรีเมียร์ลีกเรียบร้อยแล้ว”

“แต่เกมวันพุธนี้(แชมเปี้ยนส์ ลีก)จะสำคัญกับพวกเขามาก เขารู้ว่ามันสำคัญแค่ไหน คุณเห็นได้เลยจากสายตาของเขา”

อย่างไรก็ตาม ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลังแมน ซิตี้ บอกว่า กวาร์ดิโอล่า ต้องคว้าแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้อีกครั้งเสียก่อน ถึงจะถูกยกย่องขนาดนั้น

“ถ้วยลีกคัพมันมีความหมายแต่แชมเปี้ยนส์ ลีก จะช่วยยกเขา(กวาร์ดิโอล่า)ขึ้นไปอีกระดับ”

“ที่บาเยิร์นเขาทำไม่ได้แม้จะมีผู้เล่นระดับท็อปเหล่านั้น เขาทำได้ที่บาร์เซโลน่าแต่ที่บาเยิร์นเขาก็มีทีมที่ดีมากเลยนะ” เขากล่าว