สุดหล่อร้อง ‘เลวี่’ เติมงบช้อปช่วย ‘น้าคอน’ พาไก่ลุ้นแชมป์

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ กูรูคนดัง เรียกร้องให้ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เร่งเดินหน้าเสริมทัพให้ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน โดยด่วน

โค้ชชาวอิตาเลี่ยน ประสบความสำเร็จพาทีมต่างๆ คว้าแชมป์มามากมายในอดีต อย่างไรก็ดี ตอนนี้เขามีงานใหญ่ในการพา “ไก่เดือยทอง” สโมสรท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ไขว่คว้าถ้วยรางวัล

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ มองว่า “น้าคอน” อันโตนิโอ คอนเต้ จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนทางการเงินอย่างมาก ถึงจะสามารถสร้างทีมให้กลับมามีลุ้นแชมป์ในรายการต่างๆ

“ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ อยู่อันดับ 6 บนตารางพรีเมียร์ลีก ตามหลังอาร์เซน่อล 2 นัดแล้วก็แข่งน้อยกว่า 2 เกมด้วยนะ นี่คือเหตุผลว่าทำไม สโมสรท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ค่อนข้างที่จะอยู่ในสถานะที่ลำบากเจมี่ เร้ดแน็ปป์ เริ่มวิเคราะห์

“อันโตนิโอ คอนเต้ เซ็นแต่หัวกะทิ นักเตะที่พร้อมใช้งานเข้ามา เขาเอา รูดิเกอร์, ก็องเต้, ดาวิด ลุยซ์, เข้ามา ที่อินเตอร์ เขาซื้อ ลูกากู แล้วก็นักเตะที่มีประสบการณ์ล้นเหลือ หากคุณจะให้คอนเต้ ทำงานได้อย่างมีอิสระ นี่คือสิ่งที่เขาต้องการ”

“ในตำแหน่งวิงแบ็คนั้น พวกเขาใช้งาน แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ในวันนี้ มันไม่เวิร์คเลย คุณยังมีนักเตะเก่งๆอยู่อีก เขาไม่ได้ไปที่นั่นเพื่อจบท็อปซิกซ์ เขาไปที่นั่นเพื่อพยายามลุ้นแชมป์ เขาอยากที่จะมีลุ้น เขาทราบดีว่าตัวเองจำเป็นต้องทำอะไร คุณต้องสนับสนุนเขา คุณต้องสนับสนุนเขาเดี๋ยวนี้เลย”

“เอ็นดอมเบเล่ ไม่ประสบความสำเร็จ ซานเชซ ก็แค่โอเค ที่เหลือก็ต่างกันไป คุณไม่สามารถซื้อนักเตะพร้อมหวังว่าพวกเขาจะเป็นดาวในอีก 2-3 ปีข้างหน้าได้หรอกนะ”

“ผมตื่นเต้นกับการดูว่า แดเนี่ยล เลวี่ จะทำอะไรในตอนนี้ เพราะจากระบบการเล่นนี้คุณต้องหานักเตะที่เหมาะสมเข้ามาเสริมทีม”