สุดหล่อแผล่บ ‘บิ๊กตู้’ ลงมาสร้างความแตกต่างพาสิงห์กลับลุ้นแชมป์

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ กุรูคนดัง ยกย่อง โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างยักษ์ ช่วยพา เชลซี กลับมาอยู่ในวงโคจรการลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวอีกครั้ง

หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยม ไม่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 11 เกมหลังในพรีเมียร์ลีก เพราะอาการบาดเจ็บและติดโควิด โดยเขาโดนส่งลงมาระหว่างพักครึ่งตอนที่เสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1

“บิ๊กตู้” ใช้เวลาเพียง 11 นาที ก็โขกประตูขึ้นนำให้กับทีมได้สำเร็จ และเป็นประตูแรกที่เขายิงได้นับตั้งแต่เดือน ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากนั้น เขายังเรียกจุดโทษให้ทีมได้ก่อนหมดเวลาอีกต่างหาก

เร้ดแน็ปป์ กล่าวว่า “ลูกากู พาทีมของตัวเองกลับมาอยู่บนเส้นทางของการลุ้นแชมป์ได้ด้วยตัวคนเดียว”

“พวกเขาต้องการบางอย่าง พวกเขาต้องการการจุดประกาย และนี่คือสิ่งที่เขาพาลงมา ในครึ่งแรกพวกเขาเล่นได้สะเปะสะปะ ผู้จัดการทีมได้แต่เกาหัวพร้อมคิดว่า “ตูทำอะไรวะเนี่ย?”

“เรื่องที่เห็นได้ชัดในการต้องเอาเขาลงมา ก็เพราะพวกเขามีปัญหามากกับคริสเตียน พูลิซิช ในตำแหน่งเบอร์ 9 ช่วงครึ่งแรก”

“ไทโรน มิงส์ กับเอซรี คอนซ่า เอาพูลิซิชอยู่หมัด พวกเขาเล่นได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อมิงส์ ไปชนกับผู้รักษาประตูหลังจากลูกากู ลงสนามมา พวกเขารู้ดีว่ากำลังจะเจอกับการต่อสู้ในอีก 45 นาทีข้างหน้า”

“ตั้งแต่นาทีแรกที่เขาลงมา เขาก็สร้างความแตกต่างได้เยอะเลย เขาเพิ่มเติมความมั่นใจลงไป ทุกอย่างเริ่มเข้ารูปเข้ารอย”

“คุณสามารถเล่นจากแนวลึกได้ คุณเล่นจากด้านหลังได้ นั่นทำให้คุณมีแนวทางชัดเจน คุณสามารถวางบอลไปให้เขาได้…เขาทำให้พวกเขาแตกต่างจากเดิมหน้ามือเป็นหลังมือ”

“ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเล่นได้แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิงเมื่อมีเขาอยู่แดนหน้า และเมื่อพวกเขามีนักเตะที่เก่งที่สุดอย่าง เอ็นโกโล่ และลูกากู ลงสนาม เชลซีก็ดูเป็นทีมที่ดีขึ้นเยอะ แน่นอนว่าพวกเขาอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์นี้”

“สำหรับผมแล้ว ตอนนี้คือซิตี้ กับลิเวอร์พูล ที่เป็นทีมเก่งที่สุด แต่เชลซี ต้องหวังว่าบางทีซิตี้ จะสะดุดหรือมีบางอย่างไม่เข้าทางบ้าง”

“แต่หากเชลซี ต้องการคว้าแชมป์ ลูกากู จะต้องมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวดนะ”