สเปอร์ส เครื่องรวน! นำ3ลูกไม่ชนะ จบเจ๊านักบุญ สุดงง 3-3 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซาแธมป์ตัน กับ สเปอร์ส ที่สนาม เซนต์ แมร์รี่  ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซาแธมป์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกวิน บาซูนู,.โรแมง เปอร์โรด์,อาร์เมล เบลล่า-แคตแชป,เจมส์ วอร์ด-เพราส์ และ โรเมโอ ลาเวีย

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์,คริสเตียน โรเมโร่,ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก,ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น 

นาทีที่ 25 

เป็นอีกครั้งที่ สเปอร์ส มีโอกาสลุ้นประตู จากจังหวะที่ ซน เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกหยอดไปเสาไกลให้ ปอร์โร่ จับแล้วยิงเร็วทันที แต่บอลยังแรง เหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 45+1 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากทำเกมบุกอยู่หลายที ในที่สุด สเปอร์ส ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ซน ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะมองเห็นช่องส่งให้ ปอร์โร่ ได้พาบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์แสกหน้า เกวิน บาซูนู เป็นประตูไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เซาแธมป์ตัน – 0

สเปอร์ส – 1

นาทีที่ 46 เซาแธมป์ตัน ตีเสมอ 1-1 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่นาน เซาแธมป์ตัน ก็ตีเสมอได้ทันที จากจังหวะที่ วัลค็อตต์ เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดเข้ากลางให้ อดัมส์ พุ่งชาร์จจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่าย ไม่พลาดเป้า 

นาทีที่ 65 สเปอร์ส แซงนำ 2-1 

แต่ สเปอร์ส ก็กลับมาตั้งลำได้ไว พวกเขามาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ เปิดบอลยัดไปกลางประตูให้ เคน เทคตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ส่งบอลผ่านมือ บาซูนู ตุงตาข่าย

นาทีที่ 75 สเปอร์ส นำห่าง 3-1 

สกอร์เริ่มไหล สเปอร์ส มาได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ เปิดบอลเข้ากลางให้ โรเมโร่ โหม่งในกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่เข้าประตู ดันพุ่งไปเข้าทางปืน เปริซิช ตั้งป้อมยิงนอกกรอบ ส่งบอลกระดอนพื้นพุ่งผ่านมือ บาซูนู เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 77 เซาแธมป์ตัน ตีตื้น 3-2 

เซาแธมป์ตัน ยังไม่ยอมแพ้ พวกเขาบุกขึ้นมาได้ประตูตีตื้นเป็น 3-2 จากจังหวะที่ มาร่า โหม่งลูกเตะมุมตั้งให้ วัลค็อตต์ ได้ยืนยิงโล่งๆหน้าประตู ส่งบอลเข้าไปนิ่มๆ 

นาทีที่ 90 เซาแธมป์ตัน ตีเสมอ 3-3 

ก่อนหมดเวลา เซาแธมป์ตัน ทำได้พวกเขาตามตีเสมอ 3-3 จนได้ จากจังหวะที่ แนวรับของ สเปอร์ส คิดช้าทำช้าเคลียร์บอลไม่ขาด สุดท้ายกลายเป็นว่า ปาเป้ ซาร์ ไปทำฟาวล์ใส่ เมตแลนด์-ไนลส์ ในกรอบเขตโทษ กรรมการวิ่งมาเป่าให้ เซาแธมป์ตัน ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น วอร์ด-เพราส์ ที่สังหารลูกนี้ไม่พลาดเป้า เซาแธมป์ตัน ตีเสมอ 3-3 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เซาแธมป์ตัน ที่ฮึดไล่ตามตีเสมอ สเปอร์ส 3-3  ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเก็บหนึ่งคะแนน ได้ตามเป้า