“สโคลส์” ชี้ “เฮียยิ้ม” ต้องสร้างสมดุลแผงกลางผี

พอล สโคลส์ กองกลางระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จำเป็นต้องสร้างบาลานซ์ให้แดนกลางของทีม เพื่อผลงานโดยรวมที่ดีขึ้น

“ปีศาจแดง” เก็บได้เพียง 14 แต้มจาก 7 นัดในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขายังคงมีปัญหาในแดนกลาง ซึ่งไม่ได้ซื้อใครมาเสริมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

กุนซือนอร์วีเจี้ยนมักจะส่งลูกทีมลงสนามด้วยแผนที่ใช้โฮลดิ้งมิดฟิลด์ 2 คน ซึ่งทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร จนทำให้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

สโคลส์ มองว่า สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ คือคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าวมากที่สุด แต่ โซลชาร์ จำเป็นต้องหาจุดสมดุลของทีมให้ได้ เพื่อผลงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม

“คุณพูดถึง แม็คโทมิเนย์, ผมคิดว่าเขาคนที่ดีที่สุดจากทั้ง 4 คนสำหรับบทบาทนั้น ผมจะเลือกเขาอย่างแน่นอน” เขากล่าว ตามรายงานของ Metro

“ผมคิดว่าเขามีพร้อมทุกอย่าง เขาแข็งแรงพอที่จะวิ่งไปทั่วสนาม แถมเขายังมีความสามารถที่ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน เขาเล่นในบทบาทนั้นได้”

“ดูเหมือนว่า โอเล่ จะไม่อาจสร้างบาลานซ์ให้ทีมได้ในขณะนี้ เขาจะส่งนักเตะคนนี้ลงสนามแล้วให้คนอื่นเล่นรอบๆและส่ง (ปอล) ป็อกบา, ซึ่งเขาไม่ค่อยเชื่อใจในเกมรับ, ลงเล่นเคียงข้างหรือเปล่า? หรือเขาจะส่งโฮล์ดิ้งมิดฟิลด์ลงสนามถึง 2 คน?”

“นั่นคือความแตกต่างระหว่าง ยูไนเต็ด กับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล และ (แมนเชสเตอร์) ซิตี้, พวกเขาเล่นอย่างดุดันกว่า และเน้นเกมรุกมากกว่า”

“เมื่อคุณนึกถึงเกมที่ ซิตี้ เจอกับ เชลซี พวกเขาเล่นด้วยโฮลดิ้งมิดฟิลด์เพียงตัวเดียวกับตัวรุกอีก 6-7 คน นั่นคือความแตกต่างในด้านทัศนคติ”

“ผมมองว่าหาก โอเล่ หาบาลานซ์ให้กับทีมได้ เกมรุกก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวลเลย พวกเขามีนักเตะเกมรุกที่น่าตื่นเต้นตั้งหลายราย แถมยังได้ (คริสติอาโน่) โรนัลโด้ เข้ามาอีก”