‘สโคลส์’ ไม่อิน “ผี” โกงตาย-บอกเจอทีมโหดกว่านี้คงยับ

พอล สโคลส์ จัดหนักผลงานในครึ่งแรกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากเกมที่พลิกกลับมาเอาชนะอตาลันต้า 3-2

‘ปีศาจแดง’ พลิกจากการนำ 2-0 ในครึ่งแรก กลับมาคว้าชัยชนะในครึ่งหลัง ด้วยประตูจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ชัยชนะนัดนี้ส่งให้ยูไนเต็ด ก้าวไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม F แต่ สโคลส์ ไม่ประทับใจ และเตือนอดีตต้นสังกัดของเขาก่อนเกมกับลิเวอร์พูลสุดสัปดาห์นี้

“ผมเข้าใจความตื่นเต้นของยูไนเต็ด แต่ผลงานครึ่งแรกทำให้ผมลืมครึ่งหลัง ถ้าพวกเขาเจอทีมที่เหนือกว่านี้ สกอร์มันคงขาดลอยไปแล้ว” สโคลส์ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport

“ผมเข้าใจความตื่นเต้นอะ แต่ผลงานมันไม่ใช่สิ่งที่ผมเอ็นจอยเลย มันน่ากังวลมาก พวกเขาขาดความสามัคคี ซึ่งคำถามของผมนะ พวกเขาจะไปแข่งกับทีมที่เหนือกว่านี้ได้ไหม? ไม่ได้อะ

“มันเป็นค่ำคืนที่วิเศษ แต่ผลงานครึ่งแรกถือว่าน่ากังวลมาก

“สำหรับแฟนบอลทั่วไป นี่คงเป็นเกมที่สนุกมาก มันเปี่ยมไปด้วยความน่าตื่นเต้นและประตู แต่ผมมองความเป็นจริงถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ผมคาดหวังจากยูไนเต็ดมากกว่านี้ พวกเขาจะมาเปิดโอกาสโดนล่อเป้าแบบนี้เรื่อย ๆ ไม่ได้

“พวกเขาเจอกับทีมที่ดี แต่ไม่ใช่ทีมระดับโลก คุณต้องไม่หลงระเริงเกินไป”

สโคลส์ ซึ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกกับแมนฯ ยูไนเต็ด 11 สมัย และแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย กล่าวต่อว่า

“คือชัยชนะทุกนัดมันก็ต้องฉลองกันละ แต่ผลงานครึ่งแรกน่าเป็นห่วงมากเลยนะ มีคนบอกว่าผมเป็นคนน่าสังเวช แต่ผมดูเกมนี้แล้วนึกถึงเกมกับลิเวอร์พูลช่วงสุดสัปดาห์ ไหนยังต้องเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้อีก [6 พฤศจิกายน] หากคุณส่งมิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คนลงเจอพวกเขา สกอร์น่าจะขาดไป 3 หรือ 4 ลูกแล้ว และก็คัมแบ็คไม่ได้หรอก

“คือก็เจ๋งอะที่ได้เห็นลูกยิงและลูกครอสในครึ่งหลัง แต่ครึ่งแรกทำให้ผมเป็นห่วง พวกเขาแสดงสปิริตที่ยอดเยี่ยม แต่เปิดโอกาสมากเกินไป นักเตะที่มีคุณภาพจะทำให้แน่ใจว่าคุณไม่สามารถกลับมาได้

“พวกเขาจะเล่นดีแบบนี้ไหมในเกมกับลิเวอร์พูล ลองนึกภาพ เยอร์เก้น คล็อปป์ นั่งถูมืออยู่ที่บ้านหลังได้ดูครึ่งแรกสิ

“อตาลันต้า ได้ครองบอลมากเกินไป ผมไม่คิดว่าผลงานมันดีหรอกนะเมื่อคุณตามหลัง 2 ลูกในบ้าน ผมเป็นคนน่าสังเวช ผมเอาแต่พูดเรื่องครึ่งแรก ซึ่งมันหายนะมาก”