หงส์แดง เปิดบ้านอัด “เบิร์นลี่ย์” ไปแบบเบาะๆ 2-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์, เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทีม เบิร์นลี่ย์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางห้องเครื่องกัปตันทีม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัวทำเกมริมเส้น และ ดีโอโก้ โชต้า ศูนย์ตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฌอน ไดช์ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย แจ็ค คอร์ก กองกลางห้องเครื่อง ดไวท์ แม็คนีล มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ คริส วู้ด กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 3

เริ่มเกมมาเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลโค้ง ลอยโด่งไปที่เสาไกล แล้วเป็น ดีโอโก้ โชต้า เทคตัวเอาชนะตัวประกบได้ขึ้นโขกคนเดียว แต่ทว่าบอลก็ยังหลุดกรอบเสาซ้ายมือ ลอยออกหลังไป

นาที 16

เกมเปิดแลกกันไฟแลบ จังหวะนี้เป็นทางฝั่งทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ ที่ได้เป็นฝ่ายทักทายบ้าง เมื่อ ดไวท์ แม็คนีล กระชากพาบอลหลุดมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดบอลโค้งไปที่เสาแรกให้ คริส วู้ด ได้วิ่งโฉบมาโหม่งสะบัดเน้น ๆ บอลพุ่งแรงไปตรงตัวของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาปัดออกมาได้ทันหวุดหวิด 

นาที 18 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะ คอนสแตนตินอส ซิมิกาส เติมเกมสูงขึ้นมารับบอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวมีเวลาตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งไปที่หน้าเสาแรกให้ ดีโอโก้ โชต้า ได้วิ่งสอดตัดหน้า เบน มี มาโหม่งสะบัดเน้น ๆ พุ่งหนีมือ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบตาข่ายเสาไกลเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 20

ทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ บุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกครั้ง เป็นจังหวะที่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ทำเสียบอลที่หน้าเขตโทษตัวเอง แล้วเป็น ดไวท์ แม็คนีล ลากบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะก้มหน้าตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อยัดมุมแคบไปที่เสาแรก บอลพุ่งแรงไปติดเซฟของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสาอยู่แล้ว ผวาปัดทิ้งออกหลังเอาไว้ได้ทัน

นาที 21

ทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ ได้ลุ้นต่อเนื่อง จังหวะนี้ ได้ลูกฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวา จอช บราวฮิลล์ บรรจงเปิดบอลโค้งมาที่หน้าเสาไกลซ้ายมือ แล้วเป็น เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ วิ่งสอดมาล้มตัวดีดด้วยขวาโล่ง ๆ แต่โดนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 22

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล โต้กลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง จังหวะนี้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ พาบอลขึ้นมาเอง เจ้าตัวไหลต่อมาที่หน้าเขตโทษด้านซ้ายให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ลากจี้เข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะปั่นเร็วด้วยซ้ายยัดมุมแคบไปที่เสาแรก แต่โดน นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาพุ่งไปปัดออกหลังเอาได้ทันหวุดหวิด ได้เป็นเตะมุมแล้ว เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์น โขกข้ามคานไม่ได้ลุ้นอะไร

นาที 26 VAR!!!

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ครองบอลดึงจังหวะรอเพื่อน ก่อนจะแทงบอลทะลุช่องให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่วิ่งสอดตัดหลังแนวรับขึ้นมา ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา เอี้ยวตัวแปด้วยซ้ายเน้น ๆ สวนตัว นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ทว่าสัญญาน VAR จากข้างสนามฟ้องว่าเป็นลูกล้ำหน้า ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินในเกมนี้ เดินไปดูอยู่สักครู่ สุดท้ายเดินลงมาเป่าริบประตูคืนไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 31

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กันเกมสูงขึ้นมารับบอลถึงกึ่งกลางสนามเยื้อง ๆ มาทางขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะบรรจงหยอดบอลข้ามแนวรับคิลเลอร์พาสให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้วิ่งสอดแหวกกองหลัง หลุดเดี่ยวเข้าไปสไลด์ตัวชาร์จจ่อ ๆ ด้วยขวาโล่ง ๆ ที่หน้าประตู แต่ทว่าบอลโดนหน้าแข้งเต็ม ๆ เหินข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 39

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดบอลโด่งเข้าไปในเขตโทษ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน ออกมาตัดบอล ชกลอยออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง นาบี เกอิต้า ได้วิ่งปรี่เข้าหาบอล แล้วยิงสวนด้วยขวาเต็มข้อแบบไม่จับ บอลพุ่งแรงลอยโด่ง เหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 44

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ ที่เกือบจะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ แมทธิว ลอว์ตัน โยนบอลยาวจากแดนหลัง ลอยโด่งขึ้นหน้ามายังหัวกระโหลก แล้วเป็น อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่วิ่งออกมาไกลเพื่อพยายามกระโดดชกบอล แต่เป็น เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ที่วิ่งโฉบมาขึ้นโหม่งได้ก่อน บอลกระดอนเฉียดเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลได้มากกว่า เป็นฝ่ายปูพรม ขึงเกมรุกบุกใส่ทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ อยู่แทบจะฝั่งเดียวตามสไตล์ แต่ก็ทำประตูได้เพียงแค่ลูกเดียว ขณะที่ทีมเยือน ก็ยังถือว่ายังอยู่ในเกม สวนขึ้นมามีโอกาสอยู่บ้าง แต่ก็ยังตีเสมอไม่ได้เช่นกัน สกอร์ตอนนี้ ลิเวอร์พูล 1 เบิร์นลี่ย์ 0 !!! 

นาที 46

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้แค่แปปเดียว ทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ ก็เกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ  แมทธิว ลอว์ตัน ดันสูงขึ้นมาเล่นบอลทางกราบขวา เจ้าตัวโชว์ความเหนือชั้น ล็อคหลบผู้เล่นเจ้าถิ่นมาสามคน ก่อนจะเปิดเลียดอ้อมกองหลังไปที่หน้าประตูให้ แอชลี้ย์ บาร์นส์ ได้วิ่งมาซัดด้วยขวาจ่อ ๆ เข้าประตูไป ทว่าไลน์แมนยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว เฮเก้อกันไป

นาที 55

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ ดีโอโก้ โชต้า ลากจี้มาเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะจิ้มบอลยัดเข้าไปในเขตโทษตรงกลางดื้อ ๆ ให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้พลิกบอลเร็ว เบียดกับตัวประกบไปล้มตัวยิงด้วยขวา แต่บอลเบาแถมตรงตัวของ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 57

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ได้เตะมุมทางฝั่งขวา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลโค้ง ลอยโด่งลึกมาที่เสาไกล แล้วเป็น เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์น ถอยมาตวัดยิงด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งกระดอนพื้นย้อนศร ซาดิโอ มาเน่ ที่ยืนอยู่โล่ง ๆ ก็ดันซัดวืด สุดท้ายบอลเฉียดเสาแรกขวามือ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 60

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ คอนสแตนตินอส ซิมิกาส เติมสูงขึ้นมา เปิดบอลโค้งไปที่เสาไกลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้พักอกเอาบอลลง ก่อนจะแต่งบอลหักเข้าใน แล้วซัดด้วยซ้ายหักข้อทะลุบล็อกทำท่าจะเสียบเสาขวามืออยู่แล้ว แต่เป็น ดไวท์ แม็คนีล ตามมาสไลด์ เคลียร์ออกมาจากหน้าปากประตูได้ทันหวุดหวิด

นาที 61

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุด ๆ เป็นจังหวะบอลชุลมุนขลุกขลิกที่กลางเขตโทษ แล้วเป็น ซาดิโอ มาเน่ ที่ได้บอล ก่อนจะพลิกตัวมายิงเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นไปตรงตัวของ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดทิ้งออกไปได้ทันเฉียดฉิว

นาที 64

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ยังได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เติมสูงขึ้นมารับบอลทางกราบขวาตามสไตล์ ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงครอสบอลเข้าไปที่กลางประตูให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้เทคตัวขึ้นโขก แต่บอลยังเบาแถมไม่หนีมือเท่าไหร่ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน เขยิบมารับไว้ได้ทัน

นาที 68 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะเริ่มที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์น โยนบอลยาวออกไปทางขวา ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เอาบอลลงแล้วจิ้มเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษด้านขวาต่อให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้เบิ้ลกระดกบอลจังหวะเดียวทะลุช่องให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ โล่ง ๆ พุ่งสวนตัว นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 75

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ยังคงไม่ผ่อนเกมลง จังหวะนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เกี่ยวบอลลงทางกราบขวา เจ้าตัวติดเครื่องเลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษ กระชากตัดเข้าในตามสูตร ก่อนจะปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 84

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ค่อย ๆ ลำเลียงบอลขึ้นมาทางกราบขวา บอลสุดท้ายอยู่ที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทางกรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวดึงจังหวะรอเพื่อน ก่อนจะไหลย้อนกลับหลังเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ได้ขอลองวางเท้าตะบันด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเป็นจรวด แต่ดันไปตรงตัวของ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองเอาไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 !!! เก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่สอง เก็บได้ 6 คะแนนเต็ม เขยิบขึ้นมารั้งจ่าฝูงชั่วคราว โดยนัดต่อไปทัพหงส์แดง จะเปิดบ้านพบกับเชลซี ในวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเบิร์นลี่ย์ รั้งอันดับที่ 18 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม ถัดมาวันนึง