‘หนูน’ เผยได้ ‘บังโม’ ที่ปรึกษาช่วยปรับตัวเร็วขึ้น

ดาร์วิน นูนเญซ ยอมรับว่า แบกรับแรงกดดันและรู้สึกประหม่าอย่างมากหลังย้ายมาลิเวอร์พูล ก่อนให้เครดิต โมฮาเหม็ด ซาล่า ช่วยให้เขาปรับตัวกับทีมใหม่ได้เร็วขึ้น

สตาร์ทีมชาติอุรุกวัย ย้ายมาจากเบนฟิก้า ค่าตัว 64 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์นี้ แสดงอาการประหม่าออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนในช่วงปรีซีซั่น ก่อนจะค่อยๆปรับตัวจนระเบิดฟอร์มลงมาเป็นซูเปอร์ซับ เรียกจุดโทษ 1 ยิง 1 ให้ทีมเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างงดงาม 3-1 ในคอมมูนิตี้ ชิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“เอาจริงๆ สัปดาห์แรกผมรู้สึกประหม่ามาก มากจนทำให้พลาดแม้กระทั่งการผ่านบอลง่ายๆ” หัวหอกวัย 23 ปี กล่าวกับ SportsCenter

“มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะทำความคุ้นเคยกับทีมในช่วงแรก”

“แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายขึ้น ผมได้คุยกับซาล่าห์ ซึ่งมันช่วยผมได้มาก จากนั้นก็ได้คุยกับแข้งบราซิเลี่ยน, ได้คุยกับ หลุยส์ ดิอาซ ที่ก็เพิ่งย้ายเข้ามาไม่นาน, มันเรื่องที่ยากมากจริงๆ ที่จะไม่ให้ตัวเองรู้สึกดดันจากการได้เข้ามาอยู่กับทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูล”

“ผู้จัดการทีม (คลอปป์) คุยกับผมเยอะมาก เขาพยายามผลักดันผมไปข้างหน้าเสมอ ให้ความไว้วางใจ และผมเองต้องการตอบแทนความไว้วางใจนั้นในสนาม”

นอกจากนี้ นูนเญซ ยังเล่าถึง คำแนะนำของคลอปป์ ตอนที่ถูกเปลี่ยนลงเล่นแทน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกมเมื่อวันเสาร์ว่า

“ผมลงสนามด้วยความฮึกเหิมจริงๆ คำแนะนำสุดท้ายอยู่ที่ลูกตั้งเตะ จะต้องอยู่ตรงไหน ต้องทำอะไร หลังจากนั้นก็บอกให้ผมเล่นบอลให้สนุกเป็นตัวของตัวเอง ทำให้ดีที่สุด ไม่ต้องกดดัน และนั่นคืออะไรที่ผมพยายามทำ”

“มันคือการเดบิวต์ที่ยอดเยี่ยม มันเริ่มต้นตอนที่เห็น ซาล่าห์ ขยับไปรับบอลมาจากเกมรับ ผมรู้เลยเขาจะต้องพาบอลขึ้นมา และรู้ว่าเขามองเห็นผม จะต้องวางบอลมาให้โหม่ง จากนั้นผมก็แค่ไปรอที่เสาไกล พยายามจะโหม่งบอลไปทิศทางตรงกันข้าม และลูกก็ไปโดนมือของรูเบน”

“ส่วนนาทีสุดท้าย ผมรู้ว่าร็อบโบ้ จะต้องส่งบอลกลับคืนให้แน่ ผมก็แค่วิ่งเข้าไปหา โชคดีที่มันได้ผล”

“มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆที่ได้รับแชมป์แรกกับลิเวอร์พูล แต่มันเพิ่งเริ่มต้น หนทางที่ยาวไกลและสวยงามยังรออยู่ข้างหน้า ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีม”