หมาป่า “วูล์ฟ” บุกมาขย้ำนักบุญ “เซาธ์แฮมป์ตัน” คาถิ่น 1-0 !!!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพนักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดสนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม, เมืองเซาธ์แฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่หก เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิ่ล มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย เจมส์ วอร์ด เพร้าส์ เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม เนธาน เร้ดมอนด์ ปีกตัวจี๊ด และ เช อดัมส์ กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน วูล์ฟ แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ บรูโน่ ลาเก้ มาเล่นในระบบ 3-4-3 นำทีมโดย เลอันเดร เดนด็องเกอร์ กองกลางห้องเครื่อง ชูเอา มูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ ราอูล ฮิเมเนซ ดาวยิงตัวความหวังของทีม

นาที 1

เปิดฉากครึ่งแรกมาได้เพียงแค่ 47 วินาที เป็นทางฝั่งทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ได้ทักทายก่อน และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะ ราอูล ฮิเมเนซ ได้บอลที่หน้าเขตโทษ เจ้าตัวเลือกจ่ายตามช่องให้ เนลซอน เซเมโด้ ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะก้มหน้ากดด้วยขวาเน้น ๆ ไปติดเซฟของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดทิ้งเอาไว้ได้ทัน

นาที 15

ช่วงต้นเกม ทั้งสองทีมยังไม่เปิดหน้าแลกกันมากนัก เป็นทางฝั่งทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ครองบอลได้มากกว่า มีโอกาสบุกเข้าใส่เป็นระยะ ๆ แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน หลุดเข้าไปจบสกอร์เหน่ง ๆ ในพื้นที่สุดท้ายได้เลย

นาที 22

เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน เริ่มทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ จังหวะนี้ เนธาน เร้ดมอนด์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวโยกหนี เนลซอน เซเมโด้ ก่อนจะครอสบอลโค้งไปที่หน้าประตูให้ อดัม อาร์มสตรอง ได้สอดมาโหม่งโล่ง ๆ  ถึงบอลช้าไปนิดเดียว สุดท้ายผ่านหน้าปากประตู ลอยออกหลังอีกฝั่งไปแบบได้เสียว

ไฮไลท์บอล

นาที 29

เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ขว้างบอลโต้กลับเร็วมาที่กลางสนามถึง อดัม อาร์มสตรอง เจ้าตัวพลิกหนีตัวประกบที่ตามเสียบสกัดขึ้นมาได้สวย ก่อนจะแทงบอลทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เช อดัมส์ ได้ซัดเร็ว แต่บอลเบาแถมตรงตัวของ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับสบาย

นาที 38

เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน ได้บุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ได้ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งขวา เจมส์ วอร์ด เพร้าส์ บรรจงเปิดบอลโค้งไปที่กลางประตู แล้วเป็น เลอันเดร เดนด็องเกอร์ โหม่งสกัดเคลียร์ทิ้งออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง โอริโอล โรเมอู ได้ยิงเต็มข้อสวนกลับเข้าไป บอลลอยโด่ง เหินข้ามคานออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 40

เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ พลิกบอลหมุนหลบตัวประกบมาได้สวยทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสเข้าเขตโทษให้ เนธาน เร้ดมอนด์ ได้สอดมาพักอก ตามด้วยดีดเร็วไปชนคานเด้งเข้าประตูไป ทว่า ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนอย่างน่าเสียดาย เฮเก้อกันไปสำหรับทัพนักบุญ

นาที 41

ถัดมาแค่นาทีเดียว เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน ยังได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะชุลมุนที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน เช อดัมส์ ขยันวิ่งไล่กดดันจนทำให้ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมเยือน เตะทิ้งไม่ดีมาเข้าทาง โอริโอล โรเมอู จ่ายเร็วต่อมาที่หัวกระโหลกให้ อดัม อาร์มสตรอง ได้จับแล้วพลิกยิงเน้น ๆ ทว่าดันไปตรงตัวของ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้ทัน

ไฮไลท์บอล
หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดแลกกันอย่างสนุกสูสี ช่วงแรกเป็นทางฝั่งทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะสลับมาเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ได้ครองบอลบุกอยู่แทบจะฝ่ายเดียว ทว่าสุดท้ายก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 55

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น  เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ได้ลุ้นก่อนเลย จังหวะนี้ ตัดบอลได้แล้งสวนกลับเร็ว อดัม อาร์มสตรอง หลุดขึ้นมาทางกราบซ้าย เจ้าตัวเปลี่ยนแกนจ่ายข้ามฟากไปให้กับ วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ ได้วิ่งสอดขึ้นไปเอาบอล แต่เข้าในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะก้มหน้าซัดเน้นๆ ยัดมุมแคบไปที่เสาแรกโดน โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสาอยู่ ทิ้งตัวใช้ขาเซฟออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 56

เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน บุกหนักและเกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส หลุดขึ้นมาทางกราบซ้าย ดีดเร็วต่อให้ โอริโอล โรเมอู เจ้าตัวเงยหน้ามองแล้วไหลมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ ได้วิ่งมาตะบันเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงไปถูก โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปัดทิ้งออกมาเข้าทาง เช อดัมส์ ปรี่มาซ้ำดาบสองก็ยังโดนเซฟไว้ได้อีกครั้ง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าล้ำหน้าให้ทีมเยือนช้าเหลือเกิน

นาที 61 GOAL!!!

ทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะเริ่มที่ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมเยือน สาดบอลยาวทิ้งขึ้นมาที่หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ ราอูล ฮิเมเนซ วิ่งเบียดเอาชนะ ยาน เบดนาเร็ค ไปถึงบอล เจ้าตัวโชว์ความเหนือชั้น ล็อกหนี โมฮาเหม็ด ซาลิซู ตัดเข้าในมาที่กลางเขตโทษอย่างสวย ก่อนจะง้างเท้าล็อกหลอก เบนนาเร็ค ไปอีกทีจนหงายท้อง สุดท้ายแปด้วยขวาโล่ง ๆ นิ่ม ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม เป็นประตูแรกของเจ้าตัว หลังจากบาดเจ็บหนัก หายหน้าหายตาไปร่วม 11 เดือนเลยทีเดียว

ไฮไลท์บอล

นาที 63

เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน พยายามตั้งสติบุกขึ้นมาใหม่ จังหวะนี้ โอริโอล โรเมอู ได้บอลที่กลางสนาม เจ้าตัวมองเห็นช่องแล้วแทงเร็วให้ เช อดัมส์ ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ล็อกตัดเข้าใน ก่อนจะซัดเน้น ๆ ไปตรงตัวของ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองเอาไว้ได้อย่างน่าเสียดาย

นาที 70

เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน โหมบุกอย่างหนัก จังหวะนี้ได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้น หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น เจมส์ วอร์ด เพร้าส์ ขาประจำ รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นไกลด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งโค้งสวยไปที่เสาแรกแต่น้ำหนักเบาไปหน่อย โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมเยือน วิ่งมารับเอาไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

นาที 81

เจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ มุสซ่า เฌเนโป ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ไขว้ส่งเข้าไปทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ได้สอดมาครอสเลียดเข้ากลาง บอลแฉลบแนวรับทีมเยือนนิดนึงไปเข้าทาง เชน ลอง ตัวสำรองอีกคน ได้ซัดแบบไม่ค่อยถนัด หลุดออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

นาที 90+5

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เป็นทางฝั่งทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่เกือบได้ประตูตอกฝาโลง เป็นจังหวะสาดบอลยาวขึ้นหน้ามาที่หน้าเขตโทษ แล้วก็เป็น ราอูล ฮิเมเนซ เจ้าเก่า ได้สปีดขึ้นไปชิงเหลี่ยมเอาชนะ โอริโอล โรเมอู เลี้ยงผ่านไปได้ดื้อ ๆ ก่อนจะได้หลุดไปซัดมุมแคบติดเซฟของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ปิดมุมได้ไว ปัดออกหลังไปได้ทันหวุดหวิด

ไฮไลท์บอล
หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับนิวคาสเซิ่ล ในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเซ้าธ์แฮมป์ตัน อยู่ที่ 16 ของตาราง นัดต่อไปต้องออกไปเยือนเชลซี ในวันเวลาเดียวกัน