อกหักซ้ำๆ อังกฤษ ไปไม่ถึงฝั่ง! พ่าย สเปน 2-1 ชวดยูโรเพิ่มอีกหนึ่งสมัย 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน กับ อังกฤษ  ที่สนาม โอลิมปิกสตาดิโอน เบอร์ลิน  ในศึก ยูโร 2024 *นัดชิงชนะเลิศ  (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ 14 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ สเปน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูไน ซิมอน,ดานี่ คาร์บาฆาล,อัลบาโร่ โมราต้า,นิโก้ วิลเลียมส์ และ ลามีน ยามาล

ขณะที่ อังกฤษ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,ไคล์ วอล์คเกอร์,แฮร์รี่ เคน,จุ๊ด เบลลิ่งแฮม และ ฟิล โฟเด้น  เป็นต้น 

นาทีที่ 23 

สเปน เกือบได้ประตูออกนำก่อน จากความผิดพลาดของ ฟิล โฟเด้น ที่จ่ายคืนหลังขาดน้ำหนัก สุดท้ายโดน โอลโม่ ฉกเอาบอลไปจ่ายให้ ยามาล ปั่นโค้งลอยโด่งออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 45 

อังกฤษ เล่นเกมรับเป็นส่วนใหญ่ กว่าจะได้ลุ้นทำประตูบ้าง ก็ต้องรอจนถึงช่วงท้ายครึ่แรก จากจังหวะที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนสบโอกาส เลือกครอสเข้ากลางให้ เคน ยิงติดบล็อก โรดรี้ ยังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 45+ 1 

โอกาสของ อังกฤษ มาอย่างต่อเนื่อง คราวนี้เป็นจังหวะที่ เบลลิ่งแฮม เปิดฟรีคิกทางขวา ส่งบอลลอยไปเข้าทาง โฟเด้น กระโดดทิ้งวอลเล่ย์ที่เสาแรก แต่ลูกนี้ ซิมอนส์ ยืนตำแหน่งดี ใช้ขาสกัดทิ้งออกไป

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สเปน – 0

อังกฤษ – 0

นาทีที่ 47 สเปน ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มครึ่งหลังไม่ถึง 2 นาที สเปน ก็บุกมายิงประตูออกนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ยามาล ขึ้นเกมทางขวา ลากตัดเข้าใน เลือกไหลให้ วิลเลี่ยมส์ เติมมาซัดเรียดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ พิคฟอร์ด ตุงตาข่าย

นาทีที่ 73 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 

ตัวสำรอง อังกฤษ แผลงฤทธิ์ ลงมายิงตีเสมอ 1-1 ได้ทันที จากจังหวะที่ เบลลิ่งแฮม พักบอลในกรอบ แต่ตัวเองพลิกยิงไม่ได้ เบลลิ่งแฮม เลยเลือกแปะคืนให้  โคล พัลมอร์ วิ่งมาแปยัดเสาแรกแบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งแรงหนีมือ อูไน ซิมอน ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 86 สเปน แซงนำ 2-1 

ท้ายเกม สเปน ทำได้ พวกเขาบุกมายิงประตูทิ้งห่าง อังกฤษ 2-1 จากจังหวะที่ คูคูเรญ่า กระชากบอลไปทางซ้าย เงยหน้ามองด้านใน ก่อนปาดเรียดให้ โอยาร์ซาบัล แทปอินในกรอบ6หลา ตุงตาข่ายตามสูตร

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปน ชนะ อังกฤษ   2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET