อดีตแข้งเรือชี้ ‘ผี’ ต้องการคนอย่าง ‘เป๊ป-พี่ต้า’ ปราบพยศซุปตาร์

ไนเจล เดอ ยอง อดีตมิดฟิลด์ชาวดัตช์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ไม่มีใครคุมแข้งซูเปอร์สตาร์อยู่ พวกเขาต้องการคนอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือ มิเกล อาร์เตต้า ไว้คอยกำราบแข้งพยศ


ทัพปิศาจแดง แม้จะเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มาเป็น ราล์ฟ รังนิค แต่ดูเหมือนผลงานของทีมไม่ได้กระเตื้องดีขึ้นกว่าเดิมมากนัก ท่ามกลางกระแสข่าวมีความแตกแยกเกินขึ้นภายในทีม

เดอ ยอง เชื่อว่า ในทีมผีตอนนี้ต้องการคนอย่าง อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล ที่โชว์ความเด็ดขาดกล้าหั่น ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ซูเปอร์สตาร์ค่าเหนื่อยแพงออกจากทีม หลังมีปัญหาเรื่องวินัย

ไปจนถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอสใหญ่ของฝั่งทีมเรือใบ ที่เพิ่งดร็อป แจ๊ค กรีลิช และ ฟิล โฟเด้น ให้นั่งเป็นแค่ตัวสำรอง หลังออกไปปาร์ตี้ในช่วงที่ทีมมีโปรแกรมชุกรออยู่

“ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง เป็นกัปตันทีมและมีประสบการณ์ ซึ่งแม้ต่อให้เป็นถึงกัปตัน แต่เขาฝ่าฝืนกฏระเบียบ ก็ต้องถูกลงโทษ ถูกตัดออกจากทีม นี่คือสิ่งที่คุณไม่เห็นที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เดอ ยอง กล่าวกับ Ladbrokes

“เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ทำแบบเดียวกันกับ แจ๊ค กรีลิช และฟิล โฟเด้น, มันคือคำสั่ง มันเกี่ยวกับการที่ต้องทำให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน พยายามบรรลุบางสิ่งในฐานะทีม”

“นั่นคือบางสิ่งที่ผมไม่เห็นจากยูไนเต็ดในตอนนี้, ดูเหมือนว่าไม่มีใครที่นั่นที่สามารถจัดการกับนักเตะให้อยู่กับร่องกับรอยที่ควรจะเป็นได้”

“ต้องมีใครสักคนที่กล้าพูดว่า ผมไม่อยากเห็นคุณสัก 2 สัปดาห์ ออกไปและคิดทบทวนสิ่งต่างๆดู คิดได้เมื่อไหร่ว่าพร้อมจะกลับมา แล้วคอยมาคุยกันใหม่, ส่วนตอนนี้ ผมจะคุยกับเด็กๆจากชุดยู-23 คนที่มีความกระตือรือร้น กระหาย ผมจะให้โอกาสพวกเขา”