อยู่ต่อทั้งคู่? “เคน” บอกชอบมากร่วมงาน “น้าคอน”

แฮร์รี่ เคน หัวหอกกัปตันทีมของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดเผยว่าเอ็นจอยการร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องอนาคตที่ไม่แน่นอนของพวกเขาทั้งสอง

กัปตันทีมชาติอังกฤษจะมีอายุครบ 29 ในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่เขายังไม่เคยคว้าแชมป์รายการใหญ่ร่วมกับ “ไก่เดือยทอง” เลยสักครั้ง

นั่นทำให้มีข่าวว่าเขายังต้องการลาทีม แม้อดย้ายเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน เมื่อ แดเนี่ยล เลวี่ ตั้งค่าตัวไว้สูงถึง 150 ล้านปอนด์

ขณะที่ คอนเต้ ก็มีข่าวว่าอาจลาตำแหน่ง เพราะความเห็นที่ไม่ตรงกันกับฝ่ายบริหารของสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

กระนั้นก็ดูเหมือนว่าจะเป็นข่าวดีสำหรับ ท็อตแน่ม เมื่อ เคน ส่งสัญญาณว่าอยากร่วมงานกับ คอนเต้ ต่อไป

“เรายังมีอะไรต้องทำอีกเยอะ ผมคิดว่าพวกเราพัฒนาขึ้นนับตั้งแต่เจ้านายย้ายเข้ามาจนถึงตอนนี้” เขากล่าวกับ Evening Standard

“มันแสดงให้เห็นว่าเราสามารถทำได้ในช่วงเวลาสั้นๆ แต่แน่นอนว่าเราจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นช่วงซัมเมอร์และตั้งตารอซีซั่นหน้ากับผู้จัดการทีมชั้นยอด หวังว่าพวกเราจะเรียนรู้มาแล้วมากมายนับตั้งแต่เขาอยู่ที่นี่”

“พูดตามตรงผมก็ไม่รู้เหมือนกัน (เรื่องอนาคตของ คอนเต้), นั่นคือการตัดสินใจของเขา แต่เขาก็ทำงานอย่างหนักขณะอยู่ที่นี่ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเปี่ยมไปด้วยแพสชั่น ฉะนั้นไม่ว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไรคุณก็ต้องยอมรับ แต่แน่นอนว่าผมเอ็นจอยกับมัน และผมก็รู้ว่าเพื่อนๆสนุกกับการร่วมงานกับเขา”

“ผมเคยบอกว่าเป็นแฟนตัวยงของเขา และเราก็เข้ากันได้ดีมากๆ ฉะนั้นแน่นอนว่าคงเป็นเรื่องเยี่ยมสำหรับสโมสรหากเขาอยู่ต่อ แต่อย่างที่ผมบอก มันคือการตัดสินใจของเขา เขาจะชี้ชะตาตัวเอง ผมมั่นใจว่าเขาจะคุยกับสโมสรแล้วตัดสินใจอนาคต จากมุมของพวกเรา ทุกคนเอ็นจอยการร่วมงานกับเขา”

“เรามีช่วงเวลาที่ดีกับ โจเซ่ (มูรินโญ่) เราอยู่ระดับท็อปของลีกในช่วงหลายเดือนแรกๆ เรามีช่วงที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แต่มันเป็นเรื่องของความต่อเนื่องในการแข่งขันตลอดซีซั่น และไม่ใช่แค่บนพรีเมียร์ลีกเท่านั้น”

“นั่นคือสิ่งที่เราทำได้ดีขึ้นและได้เรียนรู้ แน่นอนว่าเราพัฒนาขึ้นมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา”