อยู่หรือไป?! ‘ราฮีม’ หวังเคลียร์อนาคตชัดเจนใน 2 วีก

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากที่จะเคลียร์อนาคตของตัวเองให้ชัดเจนในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ตามรายงานจาก เดอะ เทเลกราฟ

เชลซี ให้ความสนใจในตัวแข้งทีมชาติอังกฤษแต่ยังไม่ได้ติดต่อหา แมนฯ ซิตี้ หรือ สเตอร์ลิ่ง แบบเป็นทางการโดยที่นักเตะกำลังพิจารณาว่าเอายังไงกับอนาคตตัวเอง

ยังมีความสนใจจาก บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ด้วยแถม บาเยิร์น มิวนิค ก็เหล่เขาแต่กำลังจะได้ตัว ซาดิโอ มาเน่ ไปร่วมทีม แล้วถึงแม้ เชลซี ต้องการตัวเขาแต่ก็ยังไม่มีทีมไหนก้าวขึ้นมาเป็นเต็งอย่างชัดเจน

สัญญาของเขากับ แมนฯ ซิตี้ เหลือเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้นและมีการยื่นสัญญาใหม่ให้พิจารณาแล้ว แต่เจ้าตัวกำลังครุ่นคิดเรื่องอนาคตอยู่

นี่เป็นสถานการณ์ที่ “เรือใบสีฟ้า” ยอมรับและตกลงที่จะให้เวลา สเตอร์ลิ่ง ได้พิจารณาทางเลือกและบทบาทภายในทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หากสุดท้ายเขาตัดสินใจอยู่ต่อ

สเตอร์ลิ่ง ติดภารกิจช่วยทีมชาติอังกฤษจนกระทั่งถึงสัปดาห์ที่แล้วและตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างพักร้อนที่จาไมก้า แต่เขากับทนายเป็นฝ่ายนำการเจรจาในเรื่องอนาคตของเขา

เจ้าตัวอยากที่จะทำการตัดสินใจเกี่ยวกับสัญญาที่อาจจะสำคัญที่สุดในเส้นทางอาชีพให้ทันเวลาปรีซีซั่น เพราะอย่างนั้นถึงมีการกำหนดเดตไลน์ให้กับตัวเองว่าจะต้องสะสางให้เสร็จในอีก 2 สัปดาห์

แข้งวัย 27 ปีตั้งใจจะหาสโมสรที่เหมาะสม ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เติมเต็มความทะเยอทะยานของเขาแต่ยังรวมถึงการถูกมองว่าเป็นนักเตะสำคัญและได้ออกสตาร์ทอย่างต่อเนื่อง เพราะเขาก้าวเข้าสู่ช่วงพีคแล้ว

ความสัมพันธ์ของเขากับ แมนฯ ซิตี้ ยังคงดีและเคารพต่อกันแต่ สเตอร์ลิ่ง ไม่ปลื้มที่ไม่ได้ออกสตาร์ทในเกมสำคัญๆของช่วงครึ่งหลังซีซั่นก่อน อย่างเช่นแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศพบ เรอัล มาดริด ที่เป็นสำรองทั้งสองนัด

ตอนนี้ สเตอร์ลิ่ง ไม่เชื่อว่าเขาจะได้รับการการันตีสิ่งที่เขาต้องการจาก ซิตี้ ทำให้ต้องพิจารณาทางเลือกในมือ สโมสรก็ยินดีจะขายเขาหากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม เพราะเหลือสัญญาแค่ปีเดียวถ้าไม่ขายก็ต้องเสียฟรีในปีหน้า

ทั้งนี้เชื่อกันว่าความสนใจจาก “สิงห์บลูส์” ไม่เกี่ยวข้องกับการที่พวกเขาเจรจาเพื่อจะปล่อยให้ โรเมลู ลูกากู ได้ย้ายกลับสู่ อินเตอร์ มิลาน ในแบบยืมตัว