อย่างหล่อ! ‘เฮียจอร์’ ฟอร์มพุ่งปรี๊ด ติดชาร์ตท็อป 3 ยอดเยี่ยมยุโรป

CIES Football Observatory สถาบันวิเคราะห์สถิติดังของวงการลูกหนัง ได้จัดอันดับผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในซีซั่นนี้ มีเซอร์ไพรส์ชื่อของ จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์เชลซี พุ่งติดท็อป 3 ดีกว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ของยูเวนตุสด้วยซ้ำ

องค์กรดังได้ออกมาเปิดเผยอันดับท็อปผู้เล่นที่มีผลงานดีที่สุดของแต่ละสโมสรในรอบปฏิทิน โดยไม่คำนึงถึงตำแหน่ง โดยใช้วิธีเฉพาะในการคำนวณให้คะแนนผู้เล่นจาก 5 ลีกดังของยุโรป ตั้งแต่ 1 มกราคม

จากลิสต์ที่ถูกเปิดเผยออกมา อันดับหนึ่งยังคงเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของบาร์เซโลน่า ที่ได้รับคะแนนสูงถึง 92.5 หลังลงเล่นให้สโมสรไป 998 นาที โดยมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกบาเยิร์น มิวนิค ตามมาในอันดับ 2 ที่คะแนน 89.5 คะแนน

แต่ที่เซอร์ไพรส์ที่สุดเห็นจะเป็นอันดับ 2 ร่วม เมื่อปรากฏชื่อว่า จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์เชลซี ทำคะแนนอยู่ในระดับเดียวกับเลวานดอฟสกี้ ที่ 89.5 คะแนน

ถือเป็นผลงานที่โดดเด่นกว่าซูเปอร์สตาร์ดังอย่าง โรนัลโด้ ของยูเวนตุสที่ได้รับคะแนน 89.3 อยู่อันดับ 5

จอร์จินโญ่ ติดท็อป 3 จากผลงานยิงไป 6 ประตู 1 แอสซิสต์ จากโอกาสเล่นเป็นตัวจริง 16 นัดในซีซั่นนี้ ภายหลังได้รับโอกาสเล่นต่อเนื่องนับตั้งแต่โธมัส ทูเคิล เข้ามาทำงานแทนที่แฟรงค์ แลมพาร์ด

สำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดของพวกเขาคือ รูเบน ดิอาส มีชื่อติดลิสต์อยู่ในอันดับ 4

ขณะที่ในท็อป 10 ชื่อของ โทนี่ โครส เป็นผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดของทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เมื่อมีคะแนนเข้ามาที่ 87.6 คะแนน เข้าป้ายในอันดับ 6

เจดอน ซานโช่ ปีกอนาคตไกลของทีมชาติอังกฤษ ติดอยู่อันดับ 10 ของลิสต์นี้ แม้ช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลจะหลุดฟอร์มไป ก่อนจะมาเริ่มดีขึ้นในระยะหลัง

มีเพียง 2 ผู้เล่นจากพรีเมียร์ลีกเท่านั้นที่ติดท็อป 10 เพราะอันดับ 3 ผู้เล่นของลีกนี้คือ วิลฟรีด เอ็นดิดี้ ของเลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ที่ 85.3 คะแนนน

ส่วนผู้เล่นผลงานยอดเยี่ยมคนอื่นๆของพรีเมียร์ลีก ที่น่าสนใจมี ลุค ชอว์ ได้คะแนนที่ 83.4 คะแนน เป็นผู้เล่นที่ผลงานดีที่สุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ บรูโน่ แฟร์นานเดส มาได้

ฝั่งลิเวอร์พูลเป็น ธิอาโก้ อัลคานทาร่า, ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นแฮร์รี่ เคน และอาร์เซนอล เป็น กรานิต ชาก้า

——————————————
ท็อป 10 ผู้เล่นผลงานยอดเยี่ยมของปี 2021 จาก CIES มีดังนี้

92.5 – ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)

89.5 – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค)

89.5 – จอร์จินโญ่ (เชลซี)

89.4 – รูเบน ดิอาส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

89.3 – คริสติอาโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส)

87.6 – นาบิล เฟคีร์ (เรอัล เบติส)

87.6 – โทนี่ โครส (เรอัล มาดริด)

87.4 – อังเดร ซิลวา (แฟรงเฟิร์ต)

87.0 – ลอเรนโซ่ (นาโปลี)

96.4 – เจดอน ซานโช่ (ดอร์ทมุนด์)