อย่าฉลองเพลิน! ETH บอก ‘คันนาน้อย’ พรีเมียร์ใกล้แข่งแล้ว

ฉลองแต่พอดีเมื่อ เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอก ลิซานโดร มาร์ติเนซ ว่าเข้าใจดีที่ต้องฉลองการคว้าแชมป์โลกแต่พรีเมียร์ลีกกำลังจะกลับมาลงสนามแล้ว

ตอนนี้ปราการหลังวัย 24 ปีใช้เวลาไปกับการฉลองแชมป์โลกที่ อาร์เจนติน่า บ้านเกิดของเขา หลังได้ลงสนามไป 5 จาก 7 เกมในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์

มาร์ติเนซ พลาดการลงสนามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วนัดนึงนั่นคือชัยชนะเหนือ เบิร์นลี่ย์ ในคาราบาว คัพรอบ 16 ทีมสุดท้ายและเกมที่จะพบกับ ฟอเรสต์ ก็กำลังใกล้เข้ามา

เมื่อถามว่า มาร์ติเนซ จะพร้อมลงสนามหรือไม่, เทน ฮาก ตอบว่า “เวลานี้ผมตอบคำถามนั้นไม่ได้ เขายังฉลองอยู่ที่บูเอโนส ไอเรส!”

“เขาทัวร์รอบเมืองบูเอโนส ไอเรสและผมเข้าใจได้นะ เพราะเป็นเรื่องที่น่าตราตรึงใจมากกับการคว้าแชมป์โลกให้กับประเทศของคุณ”

“นั่นเป็นแชมป์อันงดงามและแชมป์รายการใหญ่สุดที่คุณไขว่คว้าได้ แต่ ลิชา ต้องยอมรับว่าพรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งต่อในวันที่ 27 ธันวาคม”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ จะได้พักอย่างน้อย 1 สัปดาห์หลังช่วย “ฟ้าขาว” คว้าแชมป์เช่นเดียวกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ที่จะไม่คืนสนามให้ ไบรจ์ตัน จนกว่าจะถึงปีใหม่

เทน ฮาก ยังถูกถามว่า วาราน รู้สึกอย่างไรหลังแพ้ฟุตบอลโลกนัดชิง อีกทั้งโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงนาทีสุดท้ายของการต่อเวลาพิเศษเพราะอาจจะมีอาการเจ็บติดตัว

“เขาผิดหวังกับความพ่ายแพ้ในนัดชิง แต่เขาภูมิใจได้กับการเข้าชิงอีกรอบ สิ่งที่เขาไขว่คว้ามาในเส้นทางฟุตบอลนั้นยิ่งใหญ่มากนะ นักเตะแบบ ราฟาเอล, เมื่อคุณคว้าแชมป์มากมายและจบเป็นรองแชมป์, คุณก็ยังภูมิใจได้เพราะการเข้าถึงรอบชิงก็เป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่แล้ว”

“ระดับของแต่ละชาติก็ใกล้เคียงกันมาก พวกเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแถมยังเล่นกันอย่างสูสีในเกมนัดชิง”