อย่าเพิ่งรีบ! ‘เคน’ บอกรอตัดสิน ‘สิงโต’ จากบอลโลก

แฮร์รี่ เคน กองหน้าจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยืนยันว่าแข้งทีมชาติอังกฤษยังไม่รู้สึกตื่นตระหนก แม้ช่วงหลังจะทำผลงานได้น่าผิดหวัง และให้เหตุผลว่าพวกเขาจะถูกตัดสินจากผลงานในฟุตบอลโลก ช่วงปลายปีนี้

เคน สวมปลอกแขนกัปตันนำทัพ “สิงโตคำราม” บุกแพ้ อิตาลี 1-0 เป็นผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง ไม่ชนะใครมาแล้ว 5 นัดติด พร้อมตกชั้นจาก เนชั่นส์ ลีก

ผลงานอันย่ำแย่ช่วงหลายเดือนหลัง ทำให้แฟนบอลทีมชาติอังกฤษเกิดความกังวลใจ และเริ่มมีกระแสเรียกร้องให้ปลด แกเร็ธ เซาธ์เกต จากตำแหน่งผู้จัดการทีม

อย่างไรก็ตาม ดาวยิงวัย 29 ปี เชื่อว่าแฟนบอลจะยังคงหนุนหลังพวกเขา และผลงานของทีมชาติอังกฤษ จะถูกตัดสินจากฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์

“แน่นอนว่าผมเข้าใจความหงุดหงิดของแฟนบอล, ผมเองก็เป็นแฟนบอลทีมชาตอังกฤษคนหนึ่ง, ไม่ว่าผมจะได้ลงเล่นหรือไม่, ดังนั้นผมจึงเข้าใจดี, แต่สุดท้ายแล้วเราจะถูกตัดสินจากสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน”

“ถ้าเราประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลก, ผมไม่แน่ใจว่าจะมีใครกังวลเกี่ยวกับฟอร์มของเราในช่วงซัมเมอร์ – นั่นคือจุดหมายปลายทาง, และเรารู้ดีว่าเราจำเป็นต้องพัฒนาขึ้นอีก”

“เหล่าแฟนบอลยอดเยี่ยมและสนับสนุนเราอยู่ตลอด, ผมรู้ว่าพวกเขาจะตามเชียร์พวกเราอีกครั้งในเกมกับ เยอรมันนี”

“และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น, ทุกคนจะรู้สึกตื่นเต้นกับฟุตบอลโลก, ซึ่งหวังว่าเราจะตอบแทนพวกเขาได้ด้วยผลการแข่งขันที่ดี”

“เราเป็นกลุ่มผู้เล่นที่แข็งแกร่งมาก และมีความซื่อสัตย์ต่อกันเสมอ, เราพูดคุยกันตลอดถึงวิธีการพัฒนาทีม, สุดท้ายแล้วผู้เล่นเป็นคนที่ลงไปทำผลงานในสนาม และจำเป็นต้องแบกความผิดรับผิดชอบ”

“แกเร็ธ พยายามแสดงความรับผิดชอบอยู่เสมอ, แต่เรารู้ดีว่าเราต้องทำให้ดีขึ้นในฐานะผู้เล่น, ซึ่งตอนนี้เราทำแบบนั้นไม่ได้ โดยเฉพาะในแนวรุก”

“แน่นอนว่านั่นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง, แต่ผมเป็นคนมีความมั่นใจ, และผมรู้ว่าเหล่าแนวรุกของเราก็เป็นผู้เล่นที่มีความมั่นใจเช่นกัน”

“ดังนั้นเรื่องต่างๆ จะไม่ส่งผลกระทบต่อเรามากนัก, เราแค่จำเป็นต้องพยายามพลิกสถานการณ์ให้ได้, และต้องเริ่มกันตั้งแต่วันจันทร์นี้เลย”

“เราไม่เฉียบคมพอในเกมกับ อิตาลี, แต่เราไม่มีเวลาสำหรับการเหลิงมากเกินไปกับชัยชนะ, หรือหดหู่เกินไปเมื่อเจอความพ่ายแพ้, ผมคิดจริงๆ ว่าผลงานที่ กาตาร์ จะเป็นตัวตัดสินเรา”

“ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าเราไม่แพ้ใครมา 22 นัดติด, ซึ่งเป็นการทำสถิติใหม่, ทุกคนต่างตื่นเต้นและมีความสุข, ซึ่งก็ควรเป็นแบบนั้น”

“ในโลกฟุตบอล, บางทีคุณก็จำเป็นต้องมีช่วงเวลาแบบนี้, เพื่อให้คุณพิจารณาตัวเองถึงสิ่งที่สามารถพัฒนาได้, แน่นอนว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเวลาแบบนั้น”

“เราไม่รู้สึกตื่นตระหนก, เรามีเกมให้เล่นอีกนัด, เป็นเกมที่น่าตื่นเต้นกับ เยอรมันนี ใน เวมบลี่ย์, และนั่นเป็นเกมใหญ่อยู่เสมอ”