ออสติน เอฟซี ฟอร์มบู่ตามสภาพ พ่าย แอลเอ กาแล็คซี่ 4-1!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอลเอ กาแล็กซี่  ที่เตรียมเปิดสนาม  ดิ๊กนิตี้ เฮลธ์ สปอร์ตส์ พาร์ค  ต้อนรับการมาเยือนของ ออสติน เอฟซี ในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์(สหรัฐอเมริกา) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอลเอ กาแล็กซี่ จะมาในระบบ 4-2-3-1 กองหน้ายังคงใช้ ฆาบิเอร์ เอร์นันเดซ เหมือนเดิม โดยมี เควิน คาบราล  กับ วิคเตอร์ วาซเกซ คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่ ออสติน เอฟซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เซบาสเตียน ดริอุสซี่,ดิเอโก ฟากุนเดซ,มักซิมิเลียโน่ อูร์รูตี้ และ ดาเนียล เปเรรา เป็นต้น 

นาทีที่ 1

แอลเอ กาแล็กซี่ เกือบได้ประตูออกนำเร็ว จากลูกจุดโทษของ ชิชาริโต้ แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟของ แบรด สตูร์ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก ต้องบอกเลยว่านอกจากจังหวะลูกจุดโทษของ ชิชาริโต้  ตลอด45 นาทีแรก ทั้งสองทีมแทบจะไม่มีโอกาสลุ้นประตูอีกเลย เป็นแบบนี้ครึ่งหลังคงต้องแก้เกมกันยกใหญ่

นาทีที่ 52 ออสติน ขึ้นนำก่อน 1-0 

ทีมเยือนกลายเป็นฝ่ายขึ้นนำได้ก่อน จากจังหวะที่ โอเวน วูลฟ์ กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่เหมือนจะแตะบอลยาวไป เจ้าตัวเลยล้มตัวกวาดบอล แล้วรีบจิ้มต่อให้ ดิเอโก ฟากุนเดซ วิ่งย้อนมารับบอล ก่อนจะยิงแบบฉีดยา บอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าปาะตูไปอย่างสวย

นาทีที่ 61  แอลเอ ตามตีเสมอ 1-1 

เจ้าบ้านเอาคืนได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ 

ราฮีม เอ็ดเวิร์ดส์ พาบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ เดยัน โยเวลยิช โฉบเข้าไปตอกส้นคืนหลังให้ ชิชาริโต้ วิ่งมาซัดโล่งๆ กลางประตู ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 63 แอลเอ แซงนำ 2-1 

สกอร์เริ่มไหล เจ้าบ้านมาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ เอ็ดเวิร์ดส์ กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนจะปาดเรียดเข้ากลาง แนวรับของ ออสติน พยายามจะเคลียร์บอลแล้ว แต่ดันเตะไปเข้าทาง เดยัน โยเวลยิช ดีดบอลด้วยขวาระยะเผาขน สวนเข้าประตูไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 88 แอลเอ กดเม็ด 3 !!

ก่อนหมดเวลา แอลเอ ทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เอเฟรน อัลวาเรซ จ่ายตามช่องให้ เดยัน โยเวลยิช วิ่งโฉบไปงัดบอลข้ามตัว แบรด สตูร์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม  

นาทีที่ 90 +1 ทดเจ็บก็ไม่เว้น แอลเอ 4-1 !!

ยะหมดเวลาอยู่แล้ว แอลเอ ก็ไม่ยอมจบ ยิงปาะตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เดยัน โยเวลยิช จักรยานอากาศ ตรงกลางสนาม ส่งบอลต่อให้ เอเฟรน อัลวาเรซ หลุดเดี่ยว กระชากบอลเข้าไปยิงสวนตัว แบรด สตูร์ บอลพุ่งเสียบคานบนไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอลเอ กาแล็กซี่ ที่เอาชนะ ออสติน เอฟซี ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-1 ซึ่งเป็นการทำประตูครึ่งหลังทั้งหมด  เก็บเพิ่มสามคะแนน ส่งผลให้อันดับของ แอลเอ กลายเป็นเลขตัวเดียวแล้ว ในตอนนี้