“ออสเตรีย” แก้เกมดี! พลิกเอาชนะ “มาซิโดเนียฯ” 3-1

เกมการแข่งขัน ระหว่างทีมชาติ ออสเตรีย กับทีมชาติ มาซิโดเนียเหนือ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของ กลุ่ม ซี โดยเล่นกันที่สนาม สนาม อารีน่า นาติโอนาล่า, เมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

เกมนี้ ทีมชาติ ออสเตรีย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฟรังโก้ โฟด้า มาเล่นในระบบ 3-5-1-1 นำทีมโดย ดาวิด อลาบา กองหลังสารพัดประโยชน์จากเรอัล มาดริด มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกมจากแอร์เบ ไลป์ซิก และ ซาซ่า คาลัจ์ดซิช กองหน้าตัวจบสกอร์จากสตุ๊ดการ์ด

ขณะที่ทางฝั่ง ทีมชาติ มาซิโดเนียเหนือ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อิกอร์ อันเกลอฟสกี้ มาเล่นในระบบ 5-3-2 นำทีมโดย เอ็กยาน อลิออสกี้ แบ็คซ้ายจอมบุกจากลีดส์ ยูไนเต็ด อเล็กซานดาร์ ตราจ์คอฟสกี้ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงจากปาแลร์โม่ และ โกรัน ปานเดฟ ดาวยิงตัวเก๋าจากเจนัว

นาที 15

ช่วงต้นเกม ทั้งสองทีม เล่นกันอย่างรัดกุม ยังไม่ได้เปิดเกมแลกกันมากนัก จังหวะส่วนใหญ่ของเกม จะเป็นการผลัดกันครองบอลอยู่ที่ตรงกลางสนาม ส่วนจังหวะเข้าทำ ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายแบบจั๊ง ๆ เลย สำหรับทั้งสองฝ่าย

นาที 17 GOAL!!!

โอกาสได้ยิงเหน่ง ๆ ครั้งแรกของทีมชาติ ออสเตรีย ก็ทำให้ทีมขึ้นนำไปก่อนทันที 1-0 !!! เป็นจังหวะ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ได้บอลบริเวณกึ่งกลางฝั่งซ้าย ก่อนจะเงยหน้ามอง แล้วบรรจงวางบอลยาว ลอยโด่งไปที่หน้าเสาสองขวามือให้ สเตฟาน ไลเนอร์ ได้วิ่งสอดมากระโดดแปด้วยขวาเน้น ๆ สวนตัว สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูมาซิโดเนียเหนือ เสียบหน้าต่างเสาไกลซ้าย เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 21 

ออสเตรีย น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุด ๆ เป็นจังหวะเริ่มที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เจ้าเก่า ได้หยอดบอลมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ลอยโด่งไปที่หน้าเสาแรกซ้ายมือให้ ซาซ่า คาลัจ์ดซิช ที่ยืนอยู่โล่ง ๆ ไร้ตัวประกบ ได้จิ้มบอลด้วยขวาตามน้ำจังหวะเดียว แต่บอลเบาแถมไปตรงตัว สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูมาซิโดเนียเหนือ ทิ้งตัวรับไว้ได้สบาย ยิงได้น่าผิดหวังจริง ๆ 

นาที 27 GOAL!!!

มาซิโดเนียเหนือ มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ เอ็กยาน อลิออสกี้ เปิดบอลยัดไปเข้าที่หน้าเขตโทษโดน มาร์ติน ฮินเตอร์เร็กเกอร์ ดักได้แต่ดันหวดทิ้งไปติด มาร์เซล ซาบิตเซอร์ บอลกระดอนย้อนไปทางหน้าประตูของออสเตรีย ดาวิด อลาบา พยายามตามมาใช้ตัวบังบอลเพื่อนปล่อยให้นายทวารทีมตัวเอง ทว่า สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูมาซิโดเนียเหนือ ล้มตัวคว้าบอลพลาด ปะทะกับอลาบา ก่อนจะทำบอลหลุดมือไปเข้าทาง โกรัน ปานเดฟ ได้แปด้วยซ้ายโล่ง ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างง่ายดาย ถือว่าเป็นประตูแรกของเจ้าตัว และ เป็นประตูแรกของประวัติศาสตร์ชาติมาซิโดเนียเหนือ ในศึกฟุตบอลยูโรรอบแบ่งกลุ่มอีกด้วย

นาที 34

ออสเตรีย ได้เตะมุมทางฝั่งขวา ดาวิด อลาบา บรรจงปั่นบอลโด่ง โค้งลึกไปที่เสาไกล บอลกำลังจะเข้าหัว มาร์ติน ฮินเทอร์เร็กเกอร์ เซนเตอร์แบ็คร่างใหญ่ ได้ตั้งป้อมรอโหม่งจ่อ ๆ อยู่แล้ว แต่ สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูมาซิโดเนียเหนือ อ่านเกมได้ดี พุ่งออกมาชกตัดบอลทิ้งไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 36

มาซิโดเนียเหนือ สวนกลับขึ้นมาทางกราบซ้าย อเล็กซานดาร์ ตราจ์คอฟสกี้ ได้บอลแล้วเลี้ยงตัดเข้ามาตรงกลาง ก่อนจะไหลมาที่หน้ากรอบเขตโทษด้านขวาให้ สเตฟาน ริสตอฟสกี้ ที่วิ่งเติมสูงขึ้นมา ได้แต่งบอล แล้วตะบันด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรง แต่ก็เหินข้ามคานออกไปไกล แบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 45

ออสเตรีย บุกมาได้ลุ้นก่อนหมดครึ่งแรก เป็นจังหวะ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ วางบอลยาวมุกเดิม จากกราบซ้ายของสนาม ลอยโด่งไปที่เสาไกลให้ คอนราด ไลเมอร์ โหม่งตั้งยัดกลับไปที่กลางประตู บอลกำลังจะเข้าทาง ซาซ่า คาลัจ์ดซิช ที่ยืนจังก้ารออยู่แล้ว แต่จังหวะสุดท้าย แนวรับมาซิโดเนียเหนือ โฉบมาโหม่งสกัดทิ้ง ช่วยทีมเอาไว้ได้ทัน ไม่งั้นไม่น่าเหลือ

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสนุกสูสี เป็นทีมชาติ ออสเตรีย ที่ดูน่ากลัววูวาบกว่าเล็กน้อย ส่วนทางด้านทีมชาติ มาซิโดเนียเหนือ ก็ถือว่ามาเล่นได้ตามแผน ตั้งรับแล้วรอสวนกลับได้ดีทีเดียว สุดท้ายเสมอกันอยู่ที่ 1-1 !!!

นาที 56

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทีมชาติ ออสเตรีย ที่บุกใส่ทันที จังหวะนี้ มาร์ติน ฮินเตอร์เร็กเกอร์ เติมสูงมา แล้วโยนบอลโด่งจากกลางสนาม ลอยเข้าไปลุ้นดวงที่หน้าประตู เกิดจังหวะชุลมุนแย่งกันโหม่ง แล้วเป็น สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูมาซิโดเนียเหนือ ชิงออกมาตัดบอลไว้ได้ทัน ก่อนที่เจ้าตัวล้มลงไปนอนกองกับพื้น จนต้องรีบเรียกทีมปฐมพยาบาลเข้ามาดู สุดท้ายเจ้าตัวก็กลับมายืนเฝ้าเสาต่อได้ ไม่ได้เป็นอะไรมาก

นาที 59

เกมของทั้งคู่เริ่มตัน โดยเฉพาะ ออสเตรีย ที่เป็นฝ่ายที่เหนือกว่า แต่ยังเจาะแนวรับของมาซิโดเนียเหนือ ยังไม่ได้ ฟรังโก้ โฟดา กุนซือออสเตรีย เลยเปลี่ยนแทคติก แล้วส่ง มิคาเอล เกรกอริทช์ ลงมาช่วยปั้นเกมในแดนกลางแทนที่ คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ และยังส่ง มาร์โก อาร์เนาโตวิช ดาวยิงตัวความหวัง ลงมาเล่นแทน ซาซ่า คาลัจ์ดซิช ที่วันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออกอีกด้วย

นาที 63

มาซิโดเนียเหนือ เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ เอนิส บาร์ดี้ แทงบอลทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ โบบัน นิโคลอฟ ได้สปีดไปเก็บบอล แล้วกำลังจะยิงเร็ว แต่เป็น ดาเนี่ยล บัคมันน์ ผู้รักษาประตูออสเตรีย วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว สกัดบอลไวไ้ด้ แต่ยังไม่พ้นอันตราย บอลกลิ้งไปเข้าทาง โกรัน ปานเดฟ ตามมากระดกบอลเน้นๆ แต่ก็ลอยเหินข้ามคานออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย

นาที 64

ออสเตรีย สวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย และเกือบได้ประตูขึ้นนำเหมือนกัน เป็นจังหวะ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ตัวสำรอง ได้บอลหลุดขึ้นมา ก่อนจะครอสบอลโด่งเข้าไปที่กลางประตูให้ มิคาเอล เกรกอริทช์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงอีกคน ได้สปีดหนีแนวรับมาซิโดเนีย สอดขึ้นไปหันหลังโหม่งเสย บอลลอยย้อยกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูมาซิโดเนียเหนือ ผวาพุ่งไปปัดปลายมือ ไว้ได้ทันหวุดหวิด ได้เป็นเตะมุม

นาที 69

ออสเตรีย บุกขึ้นมาอีกชุด จังหวะนี้ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ถ่างออกมารับบอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อน แล้วจ่ายขวางสนามเข้ากลางมาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ ซาเวอร์ ชลาเกอร์ ได้จับแต่งเข้าซ้าย แล้วซัดเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ปลิ้นหลังเท้า หลุดกรอบออกไปไกล

นาที 74

เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก จังหวะนี้ มาซิโดเนียเหนือ สวนกลับเร็วขึ้นมาบ้าง เมื่อ เอนิส บาร์ดี้ ลากพาบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลออกไปทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เอ็กยาน อลิออสกี้ ที่เติมเกมสูงขึ้นมาได้เปิดเลียดไปที่กลางประตูให้ เอลิฟ เอลมาส ได้วิ่งสอดมายิง แต่ก็ยังติดบล็อกของแนวรับออสเตรีย กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 77 GOAL!!!

ออสเตรีย ได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ ต่อบอลกันขึ้นมาขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของมาซิโดเนียเหนือ ดาวิด อลาบา ดันสูงขึ้นมารับบอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะโยกหลอกตัวประกบหาช่อง แล้วบรรจงครอสบอลโค้งถวายพานไปที่ พื้นที่ว่างกลางประตูให้ มิคาเอล เกรกอริทช์ ตัวสำรอง ได้โฉบมาชาร์จตัดหน้า สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูมาซิโดเนียเหนือ ที่พยายามจะออกมาตัดบอล แปด้วยขวาโล่ง ๆ จ่อ ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่ายทอย่างง่ายดาย

นาที 88 GOAL!!! 

ออสเตรีย ได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-1 !!! เป็นจังหวะ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ตัวสำรองทได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะส่งบอลเข้ากลางทำชิ่ง 1-2 กับ คอนราด ไลเมอร์ แทงทะลุช่องคืนให้เจ้าตัว ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะแตะบอลหนี สโตเล่ ดิมิตริเยฟสกี้ ผู้รักษาประตูมาซิโดเนียเหนือ ไปจนถึงหน้าเสาไกลขวามือ แล้วแปด้วยขวาโล่ง ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมชาติ ออสเตรีย ที่เอาชนะทีมชาติ มาซิโดเนียเหนือ ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 !!! คว้าสามคะแนนประเดิม เขยิบขึ้นมาอยู่อันดับที่ 1 ของตาราง ก่อนที่นัดหน้าจะได้ปะทะกับทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน ส่วนทางด้าน มาซิโดเนียเหนือ รั้งอันดับที่โหล่ของตาราง นัดต่อไปจะค้องพบกับทีมชาติ ยูเครน ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน นี้เช่นกัน