อัตเลติโก มิไนโร่ แกร่งในบ้าน สอย ฟลามิงโก้ ดับคาถิ่น 2-0!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อัตเลติโก มิไนโร่   ที่เตรียมเปิดสนาม  เอสตาดิโอ โกเวอร์นาดอร์ มากัลเญส ปินโต้  ต้อนรับการมาเยือนของ ฟลามิงโก้ ในศึก บราซิล เซเรียอา (บราซิล) เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อัตเลติโก มิไนโร่ จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กีแยร์เม่ อราน่า – แชร์, อัลลัน ,นาโช่ เฟร์นานเดซ, เอดูอาร์โด้ วาร์กัส, เคโน่ ,ฮัลค์ 

ขณะเดียวกัน ฟลามิงโก้ ก็จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1   ที่นำโดยตัวหลักของทีมเช่นเดีนวกัน ไม่ว่าจะเป็น ชูเอา โกเมส, อันเดรียส เปเรร่า ,เอแวร์ตัน ริเบโร่, จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า, วีตินโญ่ , กาเบรียล บาร์โบซ่า 

นาทีที่ 26

มิไนโร่  ต้องรอเกือบครึ่งชั่วโมงกว่าจะมีจังหวะน่าลุ้น เมื่อ เอดูอาร์โด้ วาร์กัส กระชากบอลขึ้นไปทางขวา ก่อนจะเงยหน้ามองเพื่อน ข้างในมี ฮัลค์ รออยู่ เจ้าตัวเลยโยนโด่งเข้าไปลุ้นประตู แต่บอลยังไม่ทันถึง ฮัลค์ ก็โดนแนวรับของ ฟลามิงโก้ เคลียร์ทิ้งออกไปได้ก่อน เลื่อว่าถ้าลูกนี้ไม่เคลียร์ ฮัลค์ น่าจะได้ใส่สกอร์แน่นอน 

นาทีที่ 35 อัตเลติโก มิไนโร่ ขึ้นนำ 1-0!

ประตูแรกของเจ้าถิ่นมาจนได้ หลังจากพยายามบุกกดดันอยู่นาน จากจัวหวะขึ้นเกมทางซ้ายของ กิลแญร์เม่ อราน่า ที่เงยหน้ามองเพื่อน แล้วหยอดโด่ง เข้าไปที่เสาแรก จากนั้น มาร์กอส ดา ซิลวา ที่วิ่งโฉบมาถึงบอลเป็นคนแรก ก็โหม่งตั้งให้ อิกนาซิโอ เฟร์นันเดซ แปโล่งๆ ระยะเผาขนที่เสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 42 

ฟลามิงโก้ พยายามจะเอาคืน จนเกือบจะตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ กาเบรียล บาร์โบซา เก็บบอลได้ตรงหน้ากรอบเขตโทษ ยึกยักหาเหลี่ยมยิง เมื่อไม่มีช่องเจ้าตัวเลยไหลให้ เอเวอร์ตัน ริเบยโร่ วิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อ นอกกรอบ บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว ลูกนี้ถือว่าได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อัตเลติโก มิไนโร่ – 1

ฟลามิงโก้ – 0 

นาทีที่ 49 

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้สามนาที ฟลามิงโก้ ก็มีจังหสะยิงจนเกือบตีเสมอได้แล้ว เมื่อ กาเบรียล บาร์โบซา ลงไปช่วยล้วงบอลตรงกลางสนาม ก่อนจะเลี้ยงตะลุยขึ้นไปข้างหน้า แล้วสังเกตุเห็นว่า ผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่น ไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง เจ้าตัวเลยลักไก่ยิงไกล ครึ่งสนาม แต่น่าเสียดายที่น้ำหนักและทิศทางมันไม่ได้ บอลสุดท้ายเลยหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 85 มิไนโร่ ทิ้งห่าง 2-0 !

ก่อนหมดเวลา 5 นาที มิไนโร่ ก็มาได้ประตูหนีห่าง ฟลามิงโก้ 2-0 จากจังหวะที่ ฮัลค์ ดูดเอาบอลลงได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะใช้ร่างกายที่สูงใหญ่บังบอลรอเพื่อนเติม มาช่วย และเมื่อสบโอกาส เขาก็ไหลต่อให้ อเดเมียร์ ซานโตส พักด้วยหัวเข่า แล้วยิงหักข้อตามน้ำทันที บอลพุ่งเบียดเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 90 

ช่วงท้าย มิไนโร่ ที่นำห่าง 2-0 ก็ปรับแผนมาเล่นเกมรับเต็มตัว ทำให้ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่ได้มีจังหวะให้ลุ้นประตูกันอีกแล้ว ฟลามิงโก้ ที่ได้ครองบอลมากกว่าในช่วง 10นาทีสุดท้าย ก็หาช่องเจาะ แนวรับของเจ้าถิ่นไม่ได้เลย จบเกม มิไนโร่ 2 ฟลามิงโก้ 0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อัตเลติโก มิไนโร่ ที่โชว์แกร่ง เปิดบ้านเอาชนะ ฟลามิงโก้ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บเพิ่ม3แต้ม ทะยานขึ้นอับ14 บนตานางคะแนนเรียบร้อย