อันเช่ยก ‘อเซนซิโอ้’ MOM-หนุน ‘พี่มอส’ ติดทัพกระทิง

คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ยกย่อง มาร์โก อเซนซิโอ คือผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจากเกมชนะ เซลติก พร้อมสนับสนุนให้ เซร์คิโอ้ รามอส อดีตนักเตะในสังกัดถูกเรียกตัวไปฟุตบอลโลกกับทีมชาติสเปน

คืนวันพุธที่ผ่านมา อันเชล็อตติ คุมทัพ “ราชันชุดขาว” ส่งท้าย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มด้วยการเปิดบ้านถล่ม เซลติค 5-1 เก็บ 13 แต้มเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

เหล่านักเตะ มาดริด ยิงประตูแบบไม่ซ้ำหน้าทั้ง อเซนซิโอ้, ลูก้า โมดริช, โรดรีโก้, วินิซิอุส จูเนียร์ และปิดท้ายด้วย เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้

อย่างไรก็ตาม อันเชล็อตติ ประทับใจฟอร์มของ อเซนซิโอ้ มากที่สุด โดยให้สัมภาษณ์หลังเกมกับ Marca กล่าวถึงฟอร์มของตัวรุกวัย 26 ปีรายนี้ว่า

“สำหรับผม อเซนซิโอ้ คือแมนออฟเดอะแมทช์, เขาประสานงานกับ บัลเบร์เด้ และ การ์บาฆาล ได้เป็นอย่างดี, สามคนนี้ร่วมกันเล่นได้ดีมาก”

“ถึงแม้ อเซนซิโอ้ จะออกสตาร์ตด้วยการเป็นปีก แต่เกมนี้เขาหุบเข้ามาเล่นตรงกลาง และสร้างความแตกต่างได้ เหมือนเขาเป็นกองกลางตัวรุก”

“อเซนซิโอ้ แสดงทัศนคติที่ดีมาโดยตลอดถึงแม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้ลงเล่น, เมื่อ อเซนซิโอ้ ไม่มีความสุข เขาสามารถเลือกได้ว่าจะตอบสนองในแง่บวกหรือในแง่ลบ และเขาก็ตอบสนองในแง่บวก”

“เกมนี้เราจัดทีมตัวจริงด้วยผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เพราะเราไม่อยากเจอปัญหา และเราต้องการเรียกโมเมนตัมกลับมาบ้าง”

“วันนี้เราอาจเสียประตู แต่ผมไม่มีอะไรให้บ่น, เซลติก ได้ฟรีคิก แล้วพวกเขาก็ทำได้ยอดเยี่ยม”

“เราทำได้ดีแม้แต่ตอนที่ไม่มี เบนเซม่า ซึ่งเป็นสตาร์ของเราในซีซั่นที่แล้ว, ผู้เล่นคนอื่นต้องรับผิดชอบมากขึ้นในช่วงนี้ และพวกเขาก็แสดงความมั่นใจออกมาอย่างมาก”

“โดยเฉพาะ บัลเบร์เด้ ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปเยอะจากปีก่อน, วินิซิอุส ก็กำลังทำได้ดีขึ้นในด้านการหาพื้นที่ว่างเมื่อไม่มีบอล, พวกเขากำลังเล่นได้ดี แต่ยังสามารถพัฒนาได้อีกในบางเรื่อง”

“วันนี้ เบนเซม่า ลงสนามและก็ทำได้ดี ดังนั้นเขาจะพร้อมลงเล่นมากขึ้นเมื่อถึงวันจันทร์หน้า เช่นเดียวกับ ชูอาเมนี่”

รามอส ไม่ได้เล่นให้ทีมชาติสเปนมาเป็นเวลานานถึง 18 เดือน แต่ซีซั่นนี้เขากลับมาลงเล่นต่อเนื่องให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และกุนซือชาวอิตาเลียน ถูกถามถึงโอกาสหวนคืนทัพ “กระทิงดุ” ของอดีตลูกศิษย์

“รามอส ยังคงเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดของโลก ดังนั้นด้วยคุณภาพที่เขามี ทำให้เขาสมควรได้ไป ฟุตบอลโลก อย่างแน่นอน”