อัลวาเรซ ซัดโทน! เรือใบชุดสำรองเบียดชนะ เชลซี 1-0 ฉลองแชมป์ในบ้านชื่นมื่น

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กับ เชลซี ที่สนาม  เอติฮัด สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ออร์เตก้า,เซร์คิโอ โกเมซ,คัลวิน ฟิลลิปส์,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ โคล พาลเมอร์

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,ติอาโก้ ซิลวา,เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,เอนโซ่ เฟร์นานเดซ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

เปิดฉากได้แค่ 3 นาที แมนซิตี้ ก็ได้ลุ้นประตูเลย จากจังหวะที่ โกเมซ วิ่งไปรับบอลสั้นที่มุมธงฝั่งซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วเลือกยิงด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งเหินข้ามคาน ออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 12 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากบุกอยู่นานในที่สุด แมนซิตี้ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่  พาลเมอร์ เลี้ยงบอลขึ้นหน้า กแล้วเลือกไหลตามช่องให้ อัลวาเรซ  แตะบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ  ตุงตาข่ายไม่มีพลาด 

นาทีที่ 43 

ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็น แมนซิตี้ ที่ได้ลุ้นลูกสองอีกครััง จากจังหวะที่ ฟิลลิปส์ ได้ลองส่องไกลนอกกรอบ ระยะเกิน 30 หลา แต่โดนไม่ดีเท่าไหร่ บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไป 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1 

เชลซี – 0 

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลัง รูปเกมของทีมเยือนดีขึ้นมาก จนเกือบตามตีเสมอได้เหมือนกัน จากลูกนี้ที่ เอนโซ่ เฟอร์นานเดซ เปิดบอลยาวให้ ชาโลบาห์ เทคตัวโหม่งในกรอบ แต่ก็เบาเกินไป ออร์เตก้า ไม่หลงยืนรับเข้าซองได้สบายๆ 

นาทีที่ 58

แมนซิตี้ ได้ทีบุกขึ้นมาตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ มาห์เรซ ครอสบอลไปหน้าประตูให้ คัลวิน ฟิลลิปส์ ที่ยืนรออยู่เสาไกลได้เทคตัวโหม่งจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายดันแม่นเสา กระเด้งหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย  

นาทีที่ 77 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย เชลซี หวิดจะโดนลูกสองอีกแล้ว จากจังหวะที่ อัลวาเรซ เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนตัดสินใจก้มหน้าซัดเอง แต่ระยะน่าจะไกลไป บอลสุดท้ายไม่มีน้ำหนักค่อยๆลอยไปเข้ามือ เกป้า รับสบาย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เชลซี  1 – 0