อัล-เคไลฟี่ ยืนยัน ‘น้องเป้’ ปิดประตูย้ายจาก PSG

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยืนกราน คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ จะไม่ย้ายจากทีม ท่ามกลางกระแสข่าวอนาคตที่ไม่แน่นอนของซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่อาจย้ายไปร่วมทีมเรอัล มาดริด

ดาวยิงวัย 22 ปี เหลือสัญญากับเปแอสเชอีกแค่ 1 ปี และยังไม่บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่ กลายเป็นกระแสข่าวเขาอาจตัดสินใจออกไปหาความท้าทายใหม่กับทีมระดับบิ๊กอย่างเรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตาม อัล-เคไลฟี่ ได้ออกมายืนกรานแล้วว่า เปแอสเชจะไม่ขายเอ็มบาปเป้ และจะไม่ยอมให้หมดสัญญาจนต้องเสียนักเตะไปแบบฟรีๆแน่นอน

“ผมชัดเจน คีเลี่ยนจะอยู่กับเปแอสเช เราจะไม่ขายเขา และเขาจะไม่มีวันย้ายออกไปแบบฟรีๆ” อัล-เคไลฟี่ กล่าวกับ L’Equipe

“ผมไม่เคยให้รายละเอียดกับสื่อเกี่ยวกับการเจรจาที่กำลังดำเนินอยู่ ผมบอกได้แค่เพียงว่า มันดำเนินไปด้วยดี ผมหวังว่าเราจะได้ข้อสรุปร่วมกัน”

“นี่คือปารีส มันคือประเทศของเขา เขามีภารกิจไม่ใช่แค่ในฐานะนักฟุตบอล แต่เพื่อโปรโมทลีกเอิง นี่คือประเทศของเขา เป็นเมืองหลวงของเขา”

“เขาเป็นเด็กที่น่าทึ่งมาก ทั้งในฐานะบุคคลและนักกีฬา เขาจะได้บัลงดอร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผมมั่นใจ 100%”

“เขามีทุกอย่างที่เขาต้องการเพิ่มที่นี่ ที่ไหนที่เขาจะไป? สโมสรไหนในแง่ของความทะเยอทะยานและโปรเจ็คท์ที่สามารถแข่งขันกับเปแอสเชได้ในวันนี้”

เอ็มบาปเป้เคยมีข่าว เริ่มไม่แน่ใจในทิศทางทำทีมของเปแอสเชว่าจะประสบความสำเร็จในระดับสูงได้จริงหรือไม่หลังพลาดแชมป์ลีกเอิงและแชมเปี้ยนส์ลีก นั่นคือเป็นเหตุให้เขาชะลอการต่อสัญญาออกไปก่อน

อย่างไรก็ตาม อัล-เคไลฟี่ ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า

“ถ้าเขาคาดหวังเรื่องการันตีคุณภาพของทีม ถ้าเขาพูดอย่างนั้น เขาต้องการเป็นผู้ชนะ นั่นไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย”

“เราเองก็ทะเยอทะยานเช่นกัน แต่ถ้าเขาต้องการตัดสินใจว่าใครจะถูกดึงมาร่วมทีมห นั่นคือเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ผมย้ำอีกครั้ง เขาเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม ผมมั่นใจว่าที่เขาพูดอย่างนั้นเป็นเพราะเขาต้องการทีมที่ดีขึ้นเพื่อจะได้เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก”