‘อาซาร์’ ขอโทษแฟนราชัน-พร้อมอำลาหากทีมไม่ต้องการ

เอแด็ง อาซาร์ ปีกจอมพลิ้ว ยอมรับว่าตนเจอสถานการณ์ที่ยากใน เรอัล มาดริด พร้อมกล่าวขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง และหากทีมไม่ต้องการเขาก็พร้อมย้ายออกช่วงซัมเมอร์ แต่ยืนยันยังต้องการพิสูจน์ตัวเอง

อาซาร์ ย้ายจาก เชลซี ร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” ตั้งแต่ปี 2019 ด้วยค่าตัว 115 ล้านยูโร พร้อมเซ็นสัญญาถึงปี 2024

ตลอด 3 ฤดูกาลครึ่งกับ มาดริด แข้งทีมชาติเบลเยียมลงเล่นไปทั้งหมด 72 นัด ยิง 7 ประตู คว้าแชมป์ ลาลีก้า 2 สมัย และ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อีกหนึ่งสมัย

คืนวันอังคารที่ผ่านมา แข้งวัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์กับสื่อสเปนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว โดยนั่งจับเข่าคุยกับผู้สื่อข่าวจาก Marca

“ผมมีความสุขที่ มาดริด เพราะมีผู้เล่นรวมถึงผู้คนที่ดีมากๆ หลายคน, ผมเจอสถานการณ์ที่ยากเพราะผมไม่ค่อยได้ลงมากนัก แต่การได้ซ้อมและลงสนามร่วมกับกลุ่มคนที่ยอดเยี่ยมคือสิ่งที่ผมต้องการ”

“ถ้าผมสามารถช่วยเหลือทีมได้ก็ยิ่งดี แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถทำได้, ในอนาคตผมจะพยายามทุ่มเททุกอย่างให้ทีม”

“ฟุตบอลโลกครั้งนี้ คือรถไฟขบวนสุดท้ายสำหรับผม ในการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่ายังสามารถเล่นฟุตบอลได้, หลายคนกังขาว่าผมจะทำอะไรได้บ้าง แต่ผมไม่คิดแบบนั้น”

“เป็นไปไม่ได้ที่ผมจะย้ายออกในเดือนมกราคม เพราะครอบครัวผมอยู่ที่นี่ และผมชอบเมืองนี้”

“แต่ช่วงซัมเมอร์ มันมีความเป็นไปได้ที่ผมจะย้ายออก, ผมจะเหลือสัญญาอีก 1 ปี และนั่นเป็นการตัดสินใจของสโมสร”

“ถ้าสโมสรบอกผมว่า ‘ขอบคุณสำหรับ 4 ปี แต่นายต้องไป’, ผมก็ต้องยอมรับเพราะนั่นเป็นเรื่องปกติ”

“ผมเข้าใจดีที่มีหลายคนกังขา เพราะผมไม่ได้ลงเล่นมากนักตลอด 3 ปีหลัง และผมรู้ดีว่าต้องพิสูจน์ตัวเองเมื่อได้โอกาส”

“ผมต้องขอโทษแฟนบอล มาดริด ผมพยายามแล้วแต่… ผมขอโทษ, ผมยังเหลืออีก 1 ปี และผมต้องพิสูจน์ตัวเอง แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะผมไม่ได้ลงเล่น ซึ่งผมก็อยากลงมากกว่านี้…”

“ผมขอโทษจริงๆ สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น”

อาซาร์ ถูกถามเพิ่มเติมเรื่องน้ำหนักเกิน และอาการบาดเจ็บที่เขาประสบมาตลอดหลายปีหลัง

“มันเกิดขึ้นกับผมอยู่ตลอด, ผมตั้งใจฝึกซ้อมและเล่นฟุตบอลระหว่างฤดูกาลลงแข่ง แต่ตอนผมมีเวลา 3 สัปดาห์ให้พัก ผมก็พักเต็มที่ และผมจะไม่เปลี่ยนเรื่องนี้”

“แต่แน่นอนว่าตอนนี้ผมเริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น และมีการเปลี่ยนแปลงหลายเรื่องทั้งการเข้าโรงยิม รวมถึงเรื่องอาหารการกินด้วย”

“เรื่องน้ำหนักเกินมันเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ถึงจะเป็นเรื่องจริงก็ตาม แต่หลังจากนั้นผมก็มีช่วงเวลา 2 เดือนที่ยอดเยี่ยมก่อนจะได้รับบาดเจ็บ”

“จากนั้นผมก็อับโชคมาตลอด ทั้งโอกาสลงเล่นที่จำกัด และอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งในฤดูกาลที่ 2”

“ผมอยู่ เชลซี เป็นเวลา 10 ปี ลงเล่นไป 500 เกมโดยไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ แล้วจากนั้นก็เจ็บหลายครั้งภายในเวลา 2 ปี… มันเป็นสิ่งที่ผมหาเหตุผลไม่ได้เหมือนกัน”

“ผมเดาว่าอาจเป็นเรื่องทางจิตใจ แต่ปีที่สามก็เกิดเหตุการณ์เดิมอีก บาดเจ็บแล้วก็บาดเจ็บ, ผมจะไม่บอกว่าเป็นความผิดของสโมสรหรือทีมแพทย์ มันเป็นหลายเรื่องรวมกัน”