อาร์เซน่อล ยังไม่ฟื้น! เปิดบ้านเจ๊านักบุญ สุดลำบาก  3-3

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล  กับ เซาแธมป์ตัน ที่สนาม   เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 แผนเดิมของ อาร์เตต้า นำโดยเสาหลักของทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อารอน แรมส์เดล,โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้,กาเบรียล เชซุส,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูกาโย่ ซาก้า 

ขณะที่ เซาแธมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง เกวิน บาซูนู,ยาน เบดนาเรค,เจมส์ วอร์ด-เพราส์,ธีโอ วัลคอตต์ และ คาร์ลอส อัลคาราซ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 เซาแธมป์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

เปิดฉาก/ก็ 27 วินาที เซาแธมป์ตัน ก็บุกมาได้ประตูขึ้นนำก่อนเลย จากจังหวะที่ แรมส์เดล ออกบอลพลาดโดน อัลคาราซ ดักได้หน้าเขตโทษ ก่อนโดนยิงสวนเร็วทันที บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวย ทีมเยือนบุกมานำ อาร์เซน่อล 1-0 

นาทีที่ 14 เซาแธมป์ตัน 2-0 

งานเข้า อาร์เซน่อล อีกแล้ว พวกเขาพลาดท่าเสียประตูที่สองจนได้ จากจังหวะที่ อัลคาราซ ขึ้นเกมตรงกลางสนาม ก่อนจะเลือกจ่ายตามช่องส่งให้ วัลคอตต์ วิ่งแซง กาเบรียล หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว แรมส์เดล ตุงตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 20 อาร์เซน่อล ตีไข่แตก 2-1 

แต่ อาร์เซน่อล ยังกลับสู่เกมได้ไว พวกเขาบดหนักจนยิงคืนมาได้ลูกนึง จากจังหวะที่ ซาก้า กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดเรียดยัดเข้ากลางให้ มาร์ติเนลลี่ วอลเลย์ทีเดียวแบบไม่จับ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล – 1

เซาแธมป์ตัน – 2 

นาทีที่ 66 เซาแธมป์ตัน 3-1

กลับมาต่อครึ่งหลัง อาร์เซน่อล โดนนักบุญทิ้งห่างอีกแล้ว จากจังหวะที่ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ เบลล่า-คอตช็อป โหม่งเสยตั้งให้ คาเลต้า-ซาร์ ยืนโขกจ่อๆ ที่เสาไกล ส่งบอลตุงตาข่ายตาสูตร

นาทีที่ 88 อาร์เซน่อล 3-2

ช่วงท้ายเกม อาร์เซน่อล พยายามเร่งเครื่อง จนมาได้ประตู 3-2 จากจังหวะที่ โอเดการ์ด ยึกยักอยู่นอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเข้าซ้าย แล้วปั่นโค้งๆ ส่งบอลพุ่งหนีมือ เกวิน บาซูนู เสียบเสาไกลตุงตาข่าย 

นาทีที่ 90 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 3-3 

นาทีท้าย อาร์เซน่อล ขึ้นเกมมายิงตีเสมอ 3-3 สำเร็จสักทีจนได้ จากจังหวะที่ เนลสัน ยิงไปติดเซฟ บาซูนู ในกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่ตายกระเด้งไปเข้าทาง ซาก้า วิ่งมาดีดด้วยขวาเต็มข้อ ซ้ำดาบสองส่งบอลพุ่งเข้าประตูไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เซน่อล เสมอ เซาแธมป์ตัน  3 – 3