‘อาร์เตต้า’ เชื่อ ‘รูนาร์สัน’ รับความกดดันได้ หากต้องเฝ้าเสาวีกนี้

มิเกล อาร์เตต้า หนุนหลัง อเล็กซ์ รูนาร์สัน ว่ารับมือกับความกดดันในการเฝ้าเสาได้ หากต้องลงให้ อาร์เซน่อล ในเกมพบ แอสตัน วิลล่า สุดสัปดาห์นี้ถ้า แมต ไรอัน ฟิตไม่ทันเวลา

อาร์เซน่อล จะไม่มี แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งสำหรับเกมในวันเสาร์ที่จะไปเยือน วิลล่า ปาร์ค หลังโดนไล่ออกจากนัดพ่าย วูลฟ์ส 2-1 เมื่อคืนวันอังคาร

นายด่านชาวเยอรมันจะโดนโทษแบนนัดนึง กระนั้น ไรอัน ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในแบบยืมตัวนั้นเสี่ยงต่อการพลาดลงทำหน้าที่แทนเพราะปัญหาเจ็บสะโพก

“ปืนใหญ่” หวังว่า ไรอัน จะลงซ้อมได้ก่อนถึงเกมดังกล่าวและผ่านการทดสอบความฟิต แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นก็จะต้องเป็นทีของ รูนาร์สัน ได้ลงทำหน้าที่แทน

รูนาร์สัน ผ่านการเฝ้าเสาให้ อาร์เซน่อล มาบ้างแล้วนับตั้งแต่ย้ายมาจากช่วงซัมเมอร์แต่ผลงานไม่เข้าตาเลย แถมโดนหั่นหลุดออกจากทีมชุดเล่นยูโรป้าลีกรอบน็อคเอาท์

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่าคาแร็คเตอร์ รูนาร์สัน แกร่งพอสำหรับการเฝ้าเสาให้ อาร์เซน่อล หรือไม่, อาร์เตต้า ตอบว่า “ใช่และเขาก็ทุ่มเทอย่างหนัก”

“เขาเข้ากับทีมได้ดีมาก เขาเป็นเด็กที่ไนซ์มาก, ถ่อมตัวมากและเขาต้องอยู่ให้ห่างไกลจากคอมเมนต์ต่างๆ โฟกัสกับงานของเขา, โฟกัสที่การพัฒนาตัวเอง”

“คนคาดหวังให้คุณทำเต็มที่ที่สุดและโชว์ฟอร์มระดับท็อปเมื่อลงสนาม และถ้าทำแบบนั้นไม่ได้ก็จะมีเสียงวิจารณ์ตามมา”

“คุณรู้ตั้งแตก่อนย้ายมาว่าตัวคุณจะเป็นเป้าเสียงวิจารณ์อยู่ตลอดเวลา กลับกันถ้าคุณทำได้ดีมากๆทุกคนก็จะชื่นชมมากกว่าตอนอยู่กับสโมสรอื่น คุณต้องรับมือกับความกดดันให้ได้ถ้าหากอยากเล่นให้กับทีมนี้”

“ผมว่าเขารู้และเขาคาดไว้แบบนั้น และเขาต้องรับมือกับความกดดันให้ได้ เราอยู่ตรงนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้เขา, เขาผ่านการเฝ้าเสาบ้างแล้ว, เขามีเกมที่ดีๆบ้าง เขามีเกมที่ยากลำบากในตอนเจอกับ แมนฯ ซิตี้ อีกเกมนึงเขาลงสนามและทำได้ดี”