อิตาลี ฟอร์มแจ่ม! บุกตบ อิสราเอล คาบ้าน 2-1 เก็บสามคะแนนนำฝูงต่อ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อิสราเอล  กับ อิตาลี ที่สนาม บอซซิค อารีน่า, บูดาเปสต์ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2567

เกมนี้ อิสราเอล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โยอาฟ เกราฟี่,อิดาน นัคมิอาส,เนต้า ลาวี่,มาเนอร์ โซโลมอน และ เลียล อบาดา 

ขณะที่ อิตาลี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-1-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ซามูเอเล่ ริชชี่,ราโอล เบลลาโนว่า,มอยเซ่ คีน และ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 11 

อิสราเอล สู้ได้ดีมีลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่  โซโลมอน วิ่งสอดเข้าไปรับบอลในเขตโทษ ก่อนจะเลือกซัดมุมแคบด้วยแข้งซ้ายทันที ส่งบอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ลูกนี้ เบลลาโนว่า ยังไหวตัวทันตามมาช่วยเคลียร์ทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 21 

อิตาลี ได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ บาสโตนี่ เปิดบอลเข้ามาหน้าประตูให้ ฟรัตเตซี่ พยายามเข้าฮอสที่เสาแรก แต่จังหวะท้ายเจ้าตัวดันยื่นขาไปไม่ถึง เลยพลาดโอกาสทอง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 38 อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 

แต่อย่างไรก็ดีช่วงท้ายครึ่งแรก อิตาลี มาได้ประตูออกนำจนได้  จากจังหวะที่ ดิมาร์โค สบโอกาสครอสบอลเข้ากลางให้ ฟรัตเตซี่ พักอกเอาบอลลลง ก่อนเลือกมุมยิงสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไปนิ่มๆ  อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อิสราเอล  – 0

อิตาลี – 1

นาทีที่ 62 อิตาลี 2-0 

ประตูที่สองของ อิตาลี มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ ฟรัตเตซี่ ซัดไกลทีแรกไปติดเซฟ โยอาฟ เกราฟี่  แล้วบอลไม่กระดอนไปไหนไกล คีน ที่ยืนอยู่ถูกที่ถูกเวลา เลยได้ซ้ำดาบสองแบบเผาขน ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 75 

สกอร์เกือบไหลเป็น 3-0 จากจังหวะที่ โตนาลี่ พยาไปซ้ำลูกยิงของ คีน  ซึ่งทีแรกลูกนี้ก็เข้าประตูไปแล้วด้วย ก่อนที่ห้อง VAR จะส่งสัญญาณเปลี่ยนคำตัดสินบอกว่าลูกนี้เป็นจังหวะล้ำหน้าในภายหลัง 

นาทีที่ 90 อิสราเอล ตีไข่แตก 2-1 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที อิสราเอล บุกมายิงตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ อาบู ฟานี่ มีโอกาสได้กลับตัวฟาดบอลในเขตโทษ ส่งบอลเลี้ยวหนีมือ ดอนนารุมม่า เบียดเสาไกลตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อิสราเอล แพ้ อิตาลี   1 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET