อินดี้! สื่อเผย ‘มาเที่ยว’เมินคำสั่ง ‘โอเล่’ จนโดนเปลี่ยนออก

อองโตนี่ มาร์กซิยาล โดนทัวร์ลงแน่นอน หลังแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่งนิวส์ ออกมาเปิดเผยว่า หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ทำหูทวนลมไม่ฟังคำสั่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถึง 2 ครั้ง 2 คราในเกมชนะนิวคาสเซิล 3-1 ต้นเหตุที่ทำให้เขาต้องถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงนาทีที่ 70 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รายงานข่าวของสื่อดังเมืองแมนเชสเตอร์ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงสั่งการที่ข้างสนามจากโซลชาร์ พยายามกระตุ้นให้ มาร์กซิยาล เคลื่อนที่ให้เยอะขึ้นถึงสองครั้ง

ในตอนแรก โซลชาร์ ตะโกนสั่งการให้ “เคลื่อนที่บ้าง” ซึ่งมาร์กซิยาลไม่ได้ตอบสนองใดๆกับคำสั่งการดังกล่าว จากนั้นบอสใหญ่ทีมปิศาจแดง ตะโกนสั่งซ้ำไปอีกครั้งว่า “อองโต เคลื่อนที่หน่อย ขยับได้แล้ว”

รายงานระบุว่า หนที่ 2 ที่โซลชาร์ ออกมากระตุ้น เป็นจังหวะตะโกนเรียกชื่อมาร์กซิยาล ให้เคลื่อนที่เข้าหาเขตโทษ เพื่อรับบอลจาก ดาเนี่ยล เจมส์ ซึ่งกำลังทำเกมริมเส้นพยายามครอสเรียดเข้ากลาง

แต่สุดท้าย มาร์กซิยาล ก็ไม่ได้ทำตามคำสั่ง ยังคงเตาะแตะอยู่แถวๆกลางสนาม ซึ่งไกลเกินกว่าจะตามไปเล่นจังหวะดังกล่าวได้

จนสุดท้ายทำให้เขาถูกเปลี่ยนตัวออกนาทีที่ 70 มี เมสัน กรีนวู้ด ลงมาเล่นแทน

เหตุการณ์เมื่อวันอาทิตย์ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ดาวเตะวัย 25 ปี ขาดความพยายาม เพิกเฉยต่อคำสั่งของโซลชาร์ เมื่อเขาเคยทำแบบนี้มาแล้วในนัดพบทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เมื่อปีที่แล้ว

หลัง โซลชาร์ พยายามตะโกนสั่งให้มาร์กซิยาล เข้าไปในเขตโทษ แต่เจ้าตัวก็ไม่สนใจที่จะทำตามแต่อย่างใด

ทั้งนี้ มาร์กซิยาล ลงเล่นในซีซั่น 2019-20 ทำประตูได้มากถึง 23 ประตู 12 แอสซิสต์ จากการเล่น 48 นัด ถือว่าเป็นผลงานดีที่สุดนับตั้งแต่ย้ายมาเป็นนักเตะผี แต่มาปีนี้เขาเพิ่งยิงไปได้แค่ 7 ประตูจากการเล่น 31 นัดในทุกรายการ