“อินเตอร์” บุกไปทุบ “ปาร์ม่า” ฟุตบอลอุ่นเครื่องก่อนเปิดซีซั่น

เกมการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตร ระดับสโมสร ช่วงปรีซีซั่น ระหว่าง ทีม ปาร์ม่า (เซเรีย บี) เปิดสนาม สตาดิโอ เอ็นนิโอ้ ตาร์ดินี่, ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพงูใหญ่ ทีม อินเตอร์ มิลาน (เซเรีย อา) เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ปาร์ม่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เอ็นโซ่ มาเรสก้า มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย สตานโก้ ยูริช กองกลางห้องเครื่อง ฮวน บรูเนตต้า เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ อาเดรียน เบเนดีคซัค กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือป้ายแดง ซิโมเน่ อินซากี้ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย นิโกโล่ บาเรลล่า กองกลางห้องเครื่อง มาร์เซโล่ โบรโซวิช เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ศูนย์ตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 9

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกบริเวณนอกกรอบเขตโทษด้านซ้าย มาร์เซโล่ โบรโซวิช บรรจงเปิดปั่นโค้งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ถอยมาโหม่งสะบัด โดนไม่ค่อยดี บอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไป

นาที 13

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง นิโกโล่ บาเรลล่า ได้บอลที่หน้าเขตโทษด้านขวา ก่อนจะขอลองส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงไปแฉลบบล็อก ริคาร์โด้ กาโญโล่ ลอยหลุดออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 14

จังหวะต่อเนื่อง ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ได้เตะมุมทางฝั่งขวา เล่นสั้นเปลี่ยนจุดส่งมาให้ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ได้ตั้งป้อมบรรจงเปิดบอล โค้งลึกไปที่เสาไกลให้ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ได้พยายามกระโดดขึ้นโหม่งจ่อ ๆ แต่โดนใต้บอลโหนมากไปหน่อย สุดท้ายบอลหลุดกรอบออกหลังไป

นาที 17

เจ้าถิ่น ปาร์ม่า ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง เป็นจังหวะได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น ฮวน บรูเนตต้า บรรจงปั่นด้วยขวาติดกำแพง บอลกระดอนกลับมาเข้าทางเจ้าตัว คราวนี้ได้ซ้ำ ซัดด้วยขวา เหินข้ามคานหลุดกรอบออกไปไกล

นาที 19

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ได้ลุ้นขึ้นเรื่อย ๆ จังหวะนี้ อิวาน เปริซิช พาบอลพลิ้วหลุดขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสเข้าไปที่กลางประตูให้ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ได้เทคตัวขึ้นโขกสะบัดคนเดียวเหน่ง ๆ แต่บอลเบาแถมไม่หนีตัวเท่าไหร่ ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น พุ่งไปคว้าไว้ได้ทัน

นาที 25

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ขอลองซัดด้วยขวาเต็มข้อที่บริเวณหัวกระโหลก บอลติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น กระดอนลอยออกมาที่หน้าเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวตามไปเก็บได้ ก่อนจะพลิกบอลมาตะบันด้วยซ้ายเน้น ๆ ซ้ำเข้าไปอีกที คราวนี้ก็ยังแฉลบบล็อก หลุดออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 28

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ต่อบอลสั้นกันไปมาทีาหน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา พยายามจะหาช่องยิงแต่โดนขวาง สุดท้ายตัดสินใจไหลย้อนมาที่หน้าหัวกระโหลกตั้งให้ มาร์เซโล่ โบรโซวิช วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ไม่จับ บอลพุ่งแรงโค้งสวย แต่มุดช้าไปนิด เหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 38

ทีมเยือน อินเตอร์ เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ นิโกโล่ บาเรลล่า รับบอลทุ่มทางกราบขวามา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งมาที่เสาไกลให้ อิวาน เปริซิช เบิ้ลบอลจังหวะเดียวเข้มาที่หน้าปากประตูให้ มาร์ติน ซาเทรียโน่ ที่หันหลังให้ประตูโดยมีตัวประกบติดหนึบอยู่ เจ้าตัวไหลนิ่ม ๆ มาที่บริเวณจุดโทษตั้งให้ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ได้วิ่งมาอัดด้วยขวาเน้น ๆ โล่ง ๆ ก็ยังไปติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น กระดอนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 43

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา มาร์เซโล่ โบรโซวิช เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กลางประตู แล้วเป็น มิลาน สคริเนียร์ โฉบขึ้นไปเบียดเอาชนะกองหลัง ได้โหม่งเช็ดกดลงพื้นไปที่เสาไกล บอลทำท่าจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาพุ่งไปปัดปลายมือ เซฟจากเส้นเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ท่ีครองบอลอยู่ฝั่งเดียว คุมเกมคุมสถานการณ์เอาไว้ได้หมด ขึงเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น ปาร์ม่า อย่างต่อเนื่อง ขาดเพียงแค่ความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้ายเท่านั้น ที่ยังทำไม่ได้กันเอง สกอร์ตอนนี้ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 49

เปิดฉากครึ่งหลังมา ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ก็บุกเข้าใส่ทันที จังหวะนี้ ต่อบอลกันขึ้นมาตรงกลาง บอลมาถึง นิโกโล่ บาเรลล่า ได้บอลแล้วเลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้าหัวกระโหลก ก่อนจะขอลองสับไกด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ พุ่งแรงไปแฉลบ ยอร์ดาน โอโซริโอ้ กระดอนหลุดกรอบออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 55

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน น่าจะได้ประตูแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ อิวาน เปริซิช พลิ้วหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น หลุดขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสโด่งเข้าไปที่กลางประตูเข้าทาง นิโกโล่ บาเรลล่า ได้วิ่งถอยลงมาฮาล์ฟวอลเล่ย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดไปชนเสาซ้ายมืออย่างจัง กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทำได้แค่ยืนดูแล้วด้วย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 58

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน บุกขึ้นมาทางกราบซ้าย จังหวะนี้ อิวาน เปริซิช เลี้ยงจี้เข้าไปถึงสุดเส้นหลังในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะหักย้อนกลับหลังมาที่หน้าเขตโทษตั้งให้ มาร์เซโล่ โบรโซวิช วิ่งมากดด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้น แต่ดันไปตรงตัวของ ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้สบาย

นาที 59 GOAL!!!

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 1-0 !!! เป็นจังหวะ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ วิ่งสอดไปรับบอลแทง ได้หลุดเข้าไปซัดจ่อ ๆ ที่เสาแรกซ้ายมือติดเซฟของ ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น บอลกระดอนกลับมาเข้าทางเจ้าตัว เก็บได้ที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้ายในกรอบเขตโทษ ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อนแล้วไหลตามช่องมาที่กลางประตูตั้งให้ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ได้วิ่งมาแปด้วยขวาเน้น ๆ โล่ง ๆ พุ่งแรงเป็นจรวด เสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 61

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ นิโกโล่ บาเรลล่า งัดบอลข้ามแนวรับอย่างสวยให้ มาร์ติน ซาเทรียโน่ ได้หลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดเร็วด้วยขวายัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที บอลไปติดเซฟ ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น บอลกระฉอกออกมาไม่ไปไหนลอยอยู่ที่หน้าเสาแรก แล้วเป็น นิโกโล่ บาเรลล่า วิ่งตามขึ้นมา กระโดดวอลเลย์ซ้ำจ่อ ๆ แต่ดันหวดวืด ทำบอลหลุดออกหลังไป อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 69 GOAL!!!

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะเหมือนจะไม่มีอะไร เฟเดริโก้ ดิมาร์โค ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะครอสเข้ามาที่กลางประตูให้ มาติอัส เวชิโน่ ตัวสำรองที่ลงมาพร้อมกัน ได้โหม่งเหน่ง ๆ โล่ง ๆ เสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 71

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน บุกต่อไม่รอแล้วนะ จังหวะนี้ อาตูโร่ วิดัล พาบอลเลี้ยงจี้ขึ้นมาเองถึงกึ่งกลางสนาม ก่อนจะหยอดโด่งเข้าไปที่กลางประตูดื้อ ๆ แล้วเป็น มาร์ติน ซาเทรียโน่ ชิงเหลี่ยมวิ่งสอดมาโหม่งได้เต็ม ๆ บอลลอยโด่งแล้วย้อยลง กำลังจะเสียบเสาแรกซ้ายมืออยู่แล้ว แต่เป็น ซิโมเน่ โคลอมบี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุงไปปัดออกหลังได้ทันเฉียดฉิว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 85

ช่วงท้ายเกม ทั้งสองทีมเน้นครองบอล และส่งตัวสำรองลงมายืดเส้นยืดสาย เป็นทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่ครองบอลได้มากกว่า และคุมสถานการณ์ของเกมไว้ได้หมดเช่นเดิม แต่ก็ไม่มีโอกาสเจาะเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของเจ้าถิ่น ปาร์ม่า เข้าไปจบสกอร์เน้น ๆ ให้เห็นเลย สุดท้ายจบเกมไป 2-0 !!!

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น ปาร์ม่า ไปได้แบบเบา ๆ 2-0 !!! โดยทัพงูใหญ่ ยังมีคิวอุ่นแข้งเหลืออีกหนึ่งนัดก่อนเปิดฤดูกาลของจริง โดยจะพบกับทีม ดินาโม เคียฟ ในวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้