“อินเตอร์ มิลาน” เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ยูเวนตุส” ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! คว้าแชมป์ ซูแปร์โคปปา

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เปิดสนาม เอสตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า ซาน ซีโร่, เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพม้าลาย ยูเวนตุส ในศึกฟุตบอล ซูแปร์โคปปา อิตาเลียน่า 2022 เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 12 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย มาร์เซโล่ โบรโซวิช เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม อิวาน เปริซิช ปีกตัวจี๊ด และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี มาเล่นในระบบ 4-4-1-1 นำทีมโดย อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางห้องเครื่อง เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ปีกจอมลากเลื้อย และ อัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 1

เปิดฉากมาได้แค่แปปเดียว เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ อิวาน เปริซิช ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น เอดิน เชโก้ ได้เทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ ส่งบอลหลุดกรอบ ลอยเหินข้ามคานออกไป

นาที 6

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ฮาคาน คัลฮาโนกลู บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น สเตฟาน เดอ ไฟรจ์ สอดมาเทคตัวขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ ส่งบอลพุ่งแรงย้อนศร เลาตาโร่ มาร์ติเนซ พยายามจะชาร์จแต่ดันวืด สุดท้ายบอลเฉียดเสาแรกขวามือ ลอยหลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 8

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ขึงเกมรุกบุกหนักอยู่แทบจะฝั่งเดียว จังหวะนี้ ต่อบอลมาถึง นิโคโล่ บาเรลล่า หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตบเข้ากลางให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้เหลี่ยมวางเท้าแปด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลปลิ้นหลุดกรอบ ลอยออกหลังไปเองอีกครั้ง อย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 11

เจ้าถิ่น ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน โวยวายฟ้องจะเอาลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ นิโคโล่ บาเรลล่า กระชากพาบอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะโดน จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เข้าปะทะร่วงลงไปนอนกองกับพื้น นักเตะพุ่งมารุมขอลูกจุดโทษกันใหญ่ สุดท้ายผู้ตัดสิน ดานิเอเล่ โดเวรี่ ยังใจแข็ง ไม่ได้ว่าอะไร

นาที 16

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ได้บุกอยู่แทบจะฝั่งเดียว จังหวะนี้ ฮาคาน คัลฮาโนกลู บรรจงเปิดลูกเตะมุม ส่งบอลลอยโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วก็เป็น เอดิน เชโก้ อาศัยความสูงใหญ่ เทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ แต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ ลอยหลุดออกหลังไปอีกอยู่ดี

นาที 25 GOAL!!!

ทำไปทำมา เป็นทางฝั่ง ทีมเยือน ทัพม้าลาย ยูเวนตุส ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเป็น 1-0 !!! จากจังหวะ อัลบาโร่ โมราต้า สปีดตามไปเก็บบอลได้ที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย เจ้าตัวดึงจังหวะบรรจงเปิดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปแฉลบบล็อกของ มิลาน สคริเนียร์ เปลี่ยนทางลอยย้อยไปที่หน้าประตูเข้าทาง เวสตัน แม็คเคนนี่ ได้โขกโล่ง ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 27

ทีมเยือน ยูเวนตุส ได้บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ มานูเอล โลคาเตลลี่ เก็บบอลแถวสองได้ที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลนิ่ม ๆ ตั้งให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ วิ่งโฉบมาวางเท้าซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว ทว่าทิศทางยังไม่เข้าเป้า ปลิ้นหลุดออกหลังไป

นาที 30

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ตั้งเกมบุกขึ้นมาใหม่ จังหวะนี้ ฮาคาน คัลฮาโนกลู เพลย์เมกเกอร์ชาวตุรกี ได้บอลที่หน้าเขตโทษ เจ้าตัวมีพื้นที่มีมีเวลาแต่งเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนจะขอลองก้มหน้าตะบันเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่ดันไปตรงตัวของ มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 35 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! จากจังหวะ เอดิน เชโก้ ชิงเหลี่ยมเอาชนะคู่แข่งในเขตโทษ ก่อนจะโดน มัตเตีย เด ชิโญ่ กระแทกล้มลงไปในกรอบเขตโทษ คราวนี้ผู้ตัดสิน ดานิเอเล่ โดเวรี่ เป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทีมงูใหญ่ทันทีอย่างไม่ลังเล แล้วเป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนซ รับหน้าที่สังหาร ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น ทัพงูใหญ่ ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นฝ่ายพับสนามบุกใส่คู่แข่งอยู่แทบจะฝั่งเดียว ทว่าทำไปทำมาเป็นทีมเยือน ทัพม้าลาย ดันขึ้นนำไปก่อน สุดท้ายยังดีที่ตามตีเสมอได้สำเร็จ สกอร์ตอนนี้ อินเตอร์ มิลาน 1 ยูเวนตุส 1 !!!

นาที 48

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทีมเยือน ยูเวนตุส ที่เกือบจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะ อาเดรียง ราบิโอต์ หลุดเข้าไปรับบอลในเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวปาดเลียดเข้าไปที่กลางประตู บอลไม่โดนใครเลยไปที่เสาสองเข้าทาง เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ วิ่งสอดมาเอี้ยวตัวซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้น เฉียดเสาใกล้ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 50

ทีมเยือน ยูเวนตุส บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ โชว์ความพลิ้ว กระชากพาบอลแหวกแนวรับอินเตอร์ทะลุเข้าไปถึงริมกรอบเขตโทษ เจ้าตัวได้เหลี่ยมซัดเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงหนีมือ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ไปได้แล้วแท้ ๆ ทว่าสุดท้ายข้ามคานออกไป

นาที 59

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ฮาคาน คัลฮาโนกลู ตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยจากทางกราบซ้าย ลอยลึกไปที่เสาไกลให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ โฉบมาโขกเหน่ง ๆ ส่งบอลทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าเป็น มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาปัดมือเดียวเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 69

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว เป็นจังหวะ อิวาน เปริซิช ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสบอลโด่งเข้าไปที่หน้าประตูให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้เทคตัวขึ้นโขกเน้น ๆ ทว่าบอลดันพุ่งไปตรงตัวของ มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบายอย่างน่าเสียดาย

นาที 72

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ เดนเซล ดุมฟรีส์ เติมเกมสูงตามสไตล์ หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวครอสลึกเลยไปที่เสาไกลให้ อิวาน เปริซิช สอดมาจับหนึ่งที ก่อนจะตวัดยิงเร็วด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปตรงตัวของ มัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี ออกมาปิดมุมเซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 96

ช่วงต่อเวลาพิเศษ เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน หวิดจะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ฮาคาน คัลฮาโนกลู บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้วสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น อเล็กซิส ซานเชซ โฉบมาเทคตัวขึ้นโขกสะบัดเหน่ง ๆ ส่งบอลพุ่งแรงเฉียดเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้นอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 120+1 GOAL!!!

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ บอมบ์โด่งเข้าไปลุ้นเฮือกสุดท้ายในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น อเล็กซ์ ซานโดร ไม่ยอมเคลียร์พักอกเอาบอลลงก่อนจะโดน มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน จิ้มสกัดบอลไปเข้าทาง อเล็กซิส ซานเชซ ได้จับหนึ่งที ตามมาด้วยจิ้มจ่อ ๆ ง่าย ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน ยูเวนตุส ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! คว้าแชมป์ฟุตบอล ซูแปร์โคปปา อิตาเลียน่า 2022 สมัยที่ 6 ไปครองได้สำเร็จ