อินเตอร์ มิลาน โชว์เหนือ พลิกเกมช่วงต่อเวลาพิเศษ แซงชนะ ยูเวนตุส 4-2 คว้าแชมป์โคปาอิตาเลีย!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส กับ อินเตอร์ มิลาน ที่สนามกลาง  สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในศึก โคปาอิตาเลีย*นัดชิงชนะเลิศ (อิตาลี) เมื่อคืนวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาในระบบ 4-4-2 นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง อาเดรียน ราบิโอต์,เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่,ฮวน กวาดราโด้ และมี ดูซาน วลาโฮวิช ยืนเป็นหน้าเป้า 

ขณะเดียวกัน อินเตอร์ มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 ที่พร้อมเข็นเอาซุปตาร์ของทีมลงเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน เดอ ไฟรจ์,ฮาคาน ชัลฮาโนกลู,มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ 

นาทีที่ 6 อินเตอร์ เปิดก่อน 1-0 !!

เริ่มเกมได้ 6 นาทีเศษ อินเตอร์ มิลาน ก็ใช้โอกาสแรกในเกมจบสกอร์ได้ทันที จากจังหวะที่ บาเรลล่า ได้บอลทางกราบซ้ายก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วซัดนอกกรอบ บอลพุ่งแรงเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 24 

ยูเวนตุส บุกกดดันอยู่พักใหญ่ กว่าจะมีโอกาสจะแจ้งอย่างเขาบ้าง คราวนี้เป็นทีของ ดีบาล่า ที่ประสานงานกับ วลาโฮวิช จนกองหน้าป้ายแดงของทีม หลุดไปดวลเดี่ยวกับ ฮันดาโนวิช แต่จังหวะยิงเหมือนจะบดไปหน่อย ลูกนี้ ฮันดาโนวิช เลยปัดทิ้งออกไปได้ไม่ยากนัก  

นาทีที่ 30 

ยูเวนตุส ยังเอาคืนไม่ได้แต่ไกล้เคียงมากแล้วจริงๆ จากจังหวะ ได้โขกเน้นๆ หน้าประตูของ เดอ ลิทก์ แต่ ฮันดาโนวิช ยังสีดยอดซุปเปอร์เซฟปัดข้ามคานออกไปได้หวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายนำก็จริง แต่ภาพรวม พวกเขาสู้ ยูเวนตุส ไม่ได้เลย ครึ่งหลังถ้าไม่มีการแก้เกม คิดว่าแชมป์ปีนี้น่าจะตกเป็นของ ยูเวนตุส แน่นอน ม้าลายจะพลิกแซงได้แน่ถ้ารักษาฟอร์มแบบ45นาทีแรกเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 50 ยูเวนตุส ตีเสมอ 1-1

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่ถึง 10นาที ยูเวนตุส ก็มาตีเสมอได้ตามคาด จากลูกยิงซ้ำดาบสองหน้านอกกรองเขตโทษของ อเล็กซ์ ซานโดร ที่ไปแฉลบ โมราต้า นิดนึง บอลจึงเปลี่ยนทาง ฮันดาโนวิช ที่เสียจังหวะไปแล้ว จึงล้มตัวปัดไม่ทัน โดยตีเสมอจนได้ 

นาทีที่ 53 ยูเวนตุส พลิกแซง 2-1 

พอได้ประตูตีเสมอ ยูเวนตุส เครื่องก็ติดทันที ไล่กดดัน อินเตอร์ อย่างต่อเนื่องจนมาได้ประตูออกนำ 2-1 จากจังหวะที่ ดีบาล่า เลี้ยงบอลดึงตัวประกบ ก่แนจะไหลต่อให้ วลาโฮวิช วิ่งฉีกแนวรับของ อินเตอร์ หลุดเดี่ยวยองยังหวะแรกติดเซฟบอง  ฮันดาโนวิช  แต่โชคยังดีที่บอลกระดอนกลับมาให้เบายิงซ้ำเข้าไปอีกที ซึ่งคราวนี้เจ้าตัวไม่มีพลาด ซัดตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ อินเตอร์ ตามเจ๊า 2-2 !!

อินเตอร์ มิลาน ไม่ยอมง่ายๆ พวกเขามาได้ประตูตตีเสมอ 2-2 จากลูกจุดโทษของ ชัลฮาโนกลู ที่ยิงได้เฉียบขาดเสียบสามเหลี่ยมเสาสอง เข้าไปอย่างสวยงาม ลูกนี้ต้องขอบคุณ โบนุชชี่ เลยที่มอบโชคให้ อินเตอร์ เพราะเจ้าตัวไปเสียท่าไปเข้าพรวดทำฟาวล์ มาร์ติเนซ ในกรอบเขตโทษ

นาทีที่ 99 อินเตอร์ มิลาน 3-2 !! 

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ยูเวนตุส พลาดเสียประตูอีกแล้ว จากความประมาทของ เดอ ลิกท์ ที่ไปทำฟาวล์ เปริซิช ในกรอบเขตโทษ กรรมการชี้ให้ อินเตอร์ ได้ลูกจุดโทษไปตามระเบียบ และเป็น เปริซิช ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ อินเตอร์ พลิกแซง ม้าลาย 3-2 

นาทีที่ 102 อินเตอร์ ยิงฝัง 4-0

นึกว่าจะจบ 3-2 อยู่แล้ว แต่ เปริซิช ยังไม่หนำใจ เจ้าตัวเลยโชว์ยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ ระยะมากกว่า 30 หลาเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวย ชนิดที่ว่าสุดปัญญาที่ เปริน จะบินไปปัดได้ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อินเตอร์  มิลาน ที่มารัวแซง ยูเวนตุส ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ ม้าลาย ไปได้ด้วยสกอร์รวม 4-2 คว้าแชมป์โคปาอิตาเลีย ไปครองอย่างยิ่งใหญ่